23/07/2016 14:24 GMT+7

Bắt ông bố đập 7 hộp sữa phản đối siêu thị

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Cho rằng sữa mua ở siêu thị không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe của con, sau nhiều lần làm việc với siêu thị và hãng phân phối không thành, Cường và một người khác đến siêu thị đập 7 hộp sữa.

Số sữa và các chứng cứ trong vụ việc khách hàng phản ảnh chất lượng sữa tại siêu thị Tú Bắc - Ảnh: D.HÒA
Số sữa và các chứng cứ trong vụ việc - Ảnh: D.HÒA

Sáng 23-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Nguyễn Hữu Cường - phó trưởng Công an TP Vinh cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Nguyễn Cảnh Cường, 28 tuổi, ngụ khối 6, phường Hà Huy Tập, TP Vinh và Nguyễn Văn Hùng, 49 tuổi, ngụ xã Nghi Phú, TP Vinh để điều tra về hành vi “hủy hoại tài sản”.

Theo hồ sơ vụ việc, đầu tháng 5-2016, Cường đến siêu thị Tú Bắc, đường Đinh Công Tráng, TP Vinh mua một hộp sữa nhãn hiệu Glico Icreo 800 gram cho con là Nguyễn Cảnh Tấn Phát (gần 6 tháng tuổi) uống. Trước đó, bé Phát đã uống hết hai hộp nữa nhãn hiệu này ở siêu thị Tú Bắc.

Chiều 28-5, Cường cùng vợ và anh trai đưa hộp sữa đến siêu thị Tú Bắc phản ánh về việc sữa kém chất lượng dẫn đến việc bé Phát bị tiêu chảy. Chủ siêu thị giải thích do sữa Glico Icreo được nhập của công ty TNHH phân phối SNB, quận Hoàng Mai, Hà Nội nên sẽ liên hệ công ty để giải quyết.

Sau đó đại diện Công ty TNHH phân phối SNB vào TP Vinh cùng siêu thị Tú Bắc làm việc với gia đình Cường liên quan đến sức khỏe của bé Phát nhưng vẫn không tìm được tiếng nói chung.

Khoảng 17g chiều 14-7, Cường cùng Hùng đến siêu thị Tú Bắc chửi bới và liên tiếp lấy 7 hộp sữa Glico Icreo mang ra ném xuống vỉa hè trước siêu thị, gây thiệt hại hơn 3,7 triệu đồng.

Vụ việc Cường ném sữa, phản ánh chất lượng sữa được ghi hình, đăng tải trên mạng xã hội Facebook gây ra những dư luận trái chiều.

Nhận được tin báo, Công an TP Vinh và cảnh sát 113 nhanh chóng đến hiện trường xác minh vụ việc.

Tại trụ sở Công an phường Lê Mao, chị Cao Thị Hoài Nhung, vợ Cường gặp bà Nguyễn Thị Bắc, 40 tuổi - chủ siêu thị Tú Bắc và để lại số tiền 2,7 triệu đồng và nói rằng “trả tiền sữa mà chồng mình và Hùng đã đập phá”.

Bà Bắc không nhận số tiền này vì cho rằng khi lấy những hộp sữa trên để đập phá thì Cường không nói gì về việc mua sữa.

Theo trung tá Cường, sau khi thu thập tài liệu, chứng cứ thì Công an TP Vinh đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp Cường và Hùng, thu 4 vỏ hộp sữa Glico Icreo.

Tại nơi ở của Hùng - người có 6 tiền án về trộm cắp tài sản, đánh bạc, tàng trữ trái phép chất ma túy, cơ quan điều tra còn thu giữ một bộ quân phục cảnh sát hàm trung tá, một còng số 8, một gói heroin.

“Việc bắt, tạm giữ hình sự Nguyễn Cảnh Cường và Nguyễn Văn Hùng để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản của cơ quan điều tra là đúng quy trình và pháp luật”, trung tá Cường khẳng định.

Công an TP Vinh cũng đang làm rõ thông tin bà Nguyễn Thị Bắc - chủ siêu thị Tú Bắc cho biết trong một lần Cường và Hùng đến, siêu thị đã đưa cho gia đình này 30 triệu đồng?! Tuy nhiên, việc đưa tiền không được lập thành văn bản.

Trước đó, theo phản ảnh của gia đình Cường, khi sử dụng gần hết nửa hộp sữa Glico Icreo (giá 535.000 đồng/hộp) được mua tại siêu thị Tú Bắc thì bé Phát tiêu chảy liên tục, có ngày bé Phát bị tiêu chảy 15 lượt.

Ngày 28-5, Cường đưa con đến bệnh viện thăm khám và được bác sĩ kê đơn thuốc về nhà điều trị.

Nghi ngờ hộp sữa có vấn đề vì con không dùng sữa mẹ, bé chưa ăn dặm, thức ăn hàng ngày chỉ là sữa Glico Icreo nên Cường kiểm tra hộp sữa, phát hiện phía trong có vật thể lạ màu xanh, sữa vón cục. Cường dừng cho con uống và mang hộp sữa đến siêu thị Tú Bắc phản ánh sự việc.

Hình ảnh anh Cường đập sữa trước vỉa hè siêu thị Tú Bắc lan truyền trên mạng xã hội - Ảnh: DOÃN HÒA chụp màn hình
Hình ảnh Cường đập sữa trước vỉa hè siêu thị Tú Bắc lan truyền trên mạng xã hội - Ảnh: DOÃN HÒA chụp màn hình

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Toan, phó đội trưởng, đội cơ động quản lý thị trường, Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An cho biết, sau khi xảy ra sự việc khách hàng phản ánh chất lượng sữa, đơn vị đã yêu cầu siêu thị cung cấp các hồ sơ liên quan và nhận thấy hộ kinh doanh có kinh doanh các loại sữa của nhiều hãng, trong đó có sữa Glico Icreo, xuất xứ từ Nhật Bản.

Qua hồ sơ mà phía siêu thị cung cấp thì khẳng định rằng, các loại sữa được bày bán ở siêu thị có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, siêu thị có đầy đủ các giấy tờ về công bố chất lượng, nhãn mác, tem phụ, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của Bộ Y tế...

“Để kết luận hộp sữa mà khách hàng sử dụng có đảm bảo chất lượng hay không thì phải lấy mẫu đi giám định. Tuy nhiên, phía khách hàng chưa có đơn yêu cầu nên chưa thể khẳng định sữa thật hay sữa giả như thông tin trên mạng xã hội”, ông Toan nói.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên