10/05/2014 08:32 GMT+7

Bắt nhóm người Đài Loan làm thẻ ATM để lừa đảo

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Nhóm nghi can này bị điều tra về các hành vi “thuê, mướn người làm thẻ ATM giả; thuê người rút tiền qua thẻ ATM để chiếm đoạt tài sản” và “rút tiền qua thẻ ATM để lấy tiền nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Mở hàng trăm tài khoản ATM để lừa đảo

Tối 9-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 3, TP.HCM phối hợp với lực lượng trinh sát đội 8 thuộc Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM tiến hành lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với bốn đối tượng gồm Liu Minh Chieh (Lưu Minh Kiệt, 37 tuổi), Chung Ming Shih (46 tuổi), Chen Yen Hao (41 tuổi, cùng là người Đài Loan) và Trần Thị Ngọc Hiền (22 tuổi, quê quán tỉnh Hậu Giang, ngụ tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Bốn nghi can này bị điều tra về các hành vi “thuê, mướn người làm thẻ ATM giả; thuê người rút tiền qua thẻ ATM để chiếm đoạt tài sản” và “rút tiền qua thẻ ATM để lấy tiền nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, đây là các nghi can thuộc nhóm chuyên đánh lừa các nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng, sau đó sử dụng thẻ ATM làm giả để rút tiền.

Hiện các nghi can được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 3 bàn giao cùng hồ sơ cho đội 8 PC46 Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên