14/05/2012 02:04 GMT+7

Bất ngờ tăng thuế nhập khẩu thép không gỉ

T.V.N.
T.V.N.

TT - Các doanh nghiệp sử dụng thép không gỉ dạng thanh và que hiện đang “kêu trời” khi thuế suất nhập khẩu mặt hàng thép không gỉ bất ngờ tăng từ mức 0% lên 10%, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 11-6.

Ông Hà Kim Thắng, giám đốc Công ty TNHH inox Việt Na (TP.HCM), cho biết hiện nhu cầu tiêu thụ thép không gỉ rất lớn, trong khi các nhà máy sản xuất trong nước (chỉ gia công đánh bóng phôi thép nhập khẩu) vẫn chưa thể đáp ứng được cả về chất lượng và số lượng. Đây là nguyên liệu chính để các công ty gia công sản xuất hàng xuất khẩu sử dụng nên việc tăng thuế suất mặt hàng này lên 10% khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn.

Cũng theo ông Thắng, do thời gian đặt hàng thép không gỉ rất dài, từ khi đặt hàng đến khi nhận hàng ít nhất cũng ba tháng, nên việc thông tư có hiệu lực từ ngày 11-6 sẽ làm nhiều doanh nghiệp rơi vào cảnh thua lỗ do nhiều hợp đồng đã được ký lúc thuế suất nguyên liệu này chỉ ở mức 0%.

Trước đó, Hiệp hội Thép VN cũng đã có nhiều công văn phản đối việc tăng thuế này nhưng vẫn không thay đổi được quyết định cuối cùng của Bộ Tài chính.

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên