22/06/2012 11:20 GMT+7

Bắt nghi phạm thứ hai nổ mìn cướp tiệm vàng

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Sáng 22-6, đại tá Đào Thanh Hải, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội, cho biết lúc 1g sáng cùng ngày, CQĐT đã bắt khẩn cấp nghi phạm thứ hai trong vụ nổ mìn cướp tiệm vàng Hoàng Tín.

Bắt nghi phạm dùng mìn tự chế cướp tiệm vàngNổ mìn ở tiệm vàng, nhiều người bị thươngRead this on Tuoitrenews.vn

lV0GF59a.jpgPhóng to
Hiện trường vụ nổ - Ảnh: Việt Dũng
3bQ0hSJU.jpgPhóng to
Tạ Hải Hà tại cơ quan công an - Ảnh: Minh Quang
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Nghi phạm này là Tạ Hải Hà (20 tuổi, trú tại xã Tân Liễu, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang), em cùng cha khác mẹ với Tạ Văn Thanh (25 tuổi, trú tại huyện Yên Dũng), đã bị bắt sau khi xảy ra vụ nổ mìn khoảng 20 phút.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Tạ Văn Thanh đã bàn bạc với Tạ Hải Hà về kế hoạch cướp tiệm vàng Hoàng Tín (Hà Nội). Sau đó, Thanh mua thuốc nổ và cùng Hà chế tạo thuốc nổ, dụng cụ kích nổ.

Đến sáng 20-6, hai anh em Thanh và Hà cùng đi xe máy từ Bắc Giang xuống Hà Nội, đi lòng vòng trên các tuyến phố để tìm kiếm địa điểm cướp tiệm vàng.

Đến chiều tối cùng ngày, cả hai về khu vực Thanh Xuân thuê một nhà nghỉ để ở lại, sáng hôm sau ra tay.

Đến sáng 21-6, Thanh chở Hà ôm theo một túi, bên trong chứa mìn, thuốc nổ và hung khí gồm dao, dùi cui điện... và tìm địa điểm để cướp. Đến khoảng gần 11g, cả hai đi đến ngã ba Nguyễn Thái Học - Giảng Võ thì dừng xe, Hà xuống đi bộ canh chừng, Thanh đi vào cửa hàng vàng Hoàng Tín để cướp.

Khi Thanh vào cửa hàng vàng thì Hà ngồi uống nước tại một quán trà đá ven đường, cách tiệm vàng khoảng 60m. Khi thấy Thanh chạy ra khỏi cửa hàng vàng và có tiếng nổ vang lên, Hà bỏ chạy ra đường Trịnh Hoài Đức, thuê xe ôm đến bến xe Gia Lâm, bắt xe khách về quê trốn.

Sau khi bắt giữ và điều tra Thanh, cơ quan điều tra xác định Hà đã bỏ trốn về địa phương nên thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Hà.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ nội dung vụ án, xác định cơ chế gây nổ của quả mìn và hoàn tất các thủ tục tố tụng đối với Thanh và Hà này.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên