21/06/2012 12:32 GMT+7

Nổ mìn ở tiệm vàng, nhiều người bị thương

LÊ KIÊN - MINH QUANG 
LÊ KIÊN - MINH QUANG 

TTO - Vụ nổ xảy ra lúc 11g ngày 21-6 trước cửa tiệm vàng Hoàng Tín (124 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) làm nhiều người bị thương. Giao thông tắc nghẽn khi hàng trăm người hiếu kỳ đứng xem.

Read this on Tuoitrenews.vn

Lực lượng công an đã phong tỏa hiện trường.

f9I3XPoi.jpgPhóng to
Hiện trường vụ nổ - Ảnh: Việt Dũng

Theo một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm trước khi xảy ra vụ nổ, một thanh niên đi xe máy biển Bắc Giang bước vào tiệm vàng Hoàng Tín, đe dọa một nữ nhân viên tiệm vàng với mục đích cướp tài sản. Sau khi cô hô hoán “cướp”, thanh niên này bỏ chạy ra khỏi cửa tiệm vàng và ném lại một bọc nilông.

Nữ nhân viên đã ôm bọc nilông ném ra khỏi cửa tiệm vàng và tiếp tục hô “cướp, cướp”.

Ngay lúc nhóm nhân viên cửa hàng mỹ phẩm Xuân Thủy (122 Nguyễn Thái Học) chạy ra hỗ trợ, bọc nilông phát nổ làm cả nhóm bị thương.

Một chiếc xe tải vừa đi đến trước cửa nhà số 124 Nguyễn Thái Học bị vụ nổ làm vỡ kính, lái xe bị một số mảnh kính găm vào mặt và mắt trái nhưng nhiều người đi trên đường đã thoát nạn nhờ được xe tải che chắn.

Theo thống kê chưa đầy đủ, 11 nạn nhân bị thương đã được đưa vào trạm y tế gần đó cấp cứu và chuyển đến bệnh viện SainPaul. Tại hiện trường, nhiều chiếc xe máy bị vụ nổ ép ngã vào tiệm vàng, một chiếc xe bị cháy rụi ngoài vỉa hè.

Nghi phạm đã bị bắt tên Tạ Văn Thanh, 25 tuổi, quê huyện Yên Dũng, Bắc Giang

Cùng thời điểm trên, một số người dân đã đuổi theo nghi phạm cướp tiệm vàng, sau một lúc truy đuổi đã bắt giữ một thanh niên bàn giao cho cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, thanh niên này quê huyện Yên Dũng, Bắc Giang. Trước khi tiến hành cướp tiệm vàng, nghi phạm đã lượn qua nhiều vòng để thám thính tình hình. Khi nhân viên tiệm vàng ném bọc nilông ra cửa, sợ bị truy đuổi nghi phạm đã bấm nút kích nổ quả mìn gói bên trong.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã thu được một bọc nilông khác, bên trong có chứa nhiều chất nổ được cho của nghi phạm vứt lại dọc đường. Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ nguyên nhân, động cơ gây án và hành vi phạm tội của nghi phạm này. Đại tá Nguyễn Đức Chung - phó giám đốc Công an Hà Nội cũng có mặt tại hiện trường vụ nổ.

okrzGTq1.jpgPhóng to
Xe chữa cháy tại hiện trường - Ảnh: Việt Dũng
30FUTNZ9.jpgPhóng to
Một taxi bị hư hỏng do vụ nổ - Ảnh: Việt Dũng
zL8GTCOy.jpgPhóng to
Nhiều xe khác cũng bị hư hại - Ảnh: Việt Dũng
XBnwdhaD.jpgPhóng to
Vụ nổ làm nhiều người bị thương, trong đó có người đi đường - Ảnh: Việt Dũng
yUJNavDa.jpgPhóng to
Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường - Ảnh: Việt Dũng
WZGD4Acz.jpgPhóng to
Một nạn nhân đang được băng bó - Ảnh: Việt Dũng
tNCaHjM6.jpgPhóng to
Hàng trăm người hiếu kỳ đứng xem và quay phim, chụp ảnh hiện trường vụ nổ - Ảnh: Việt Dũng
LÊ KIÊN - MINH QUANG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên