10/02/2017 13:59 GMT+7

Bắt nghi phạm giết người giấu xác dưới đống gạch

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Công an tỉnh Sơn La đã bắt giữ Quàng Văn Quyết (26 tuổi), nghi phạm trong vụ án giết người, vùi xác dưới đống gạch xảy ra tại TP Sơn La dịp Tết Nguyên đán.

Cơ quan Công an tổ chức khám nghiệm hiện trường xảy ra vụ án - Ảnh: CA Sơn La
Công an khám nghiệm hiện trường vụ án - Ảnh: Công an Sơn La

Ngày 10-2, Công an tỉnh Sơn La cho biết đã bắt giữ Quàng Văn Quyết sau 72 giờ truy bắt.

Quyết được xác định là nghi phạm gây ra vụ án giết người với tính chất nghiêm trọng gây hoang mang dư luận dịp Tết Nguyên đán.

Ngày 6-2, công an Sơn La nhận tin báo của người dân phát hiện một thi thể đang phân hủy bị vùi lấp dưới đống gạch trên địa bàn phường Chiềng Sinh, TP Sơn La.

Nạn nhân được xác định là anh Lò Văn D., 28 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân tử vong do bị đâm nhiều nhát.

Qua điều tra, công an xác định nghi can có khả năng là người có quan hệ gần gũi, có thể là những người đang đi làm thuê cùng nạn nhân. Trước khi bị sát hại, anh D. đang làm thuê tại Trung Quốc, lần cuối cùng liên lạc về nhà là tháng 8-2016.

Cơ quan công an khoanh vùng đối tượng, điều tra những người đi làm thuê cùng anh D. trú tại các tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu… Kết quả điều tra xác định thời điểm xảy ra vụ án, nạn nhân và hung thủ đang cùng nhau về quê ăn tết.

Ngày 9-2, cơ quan điều tra đã bắt giữ Quàng Văn Quyết (trú tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La), được xác định là nghi phạm gây án.

Tại cơ quan công an, Quyết khai nhận đi làm thuê tại Trung Quốc từ tháng 3-2016 và quen anh D. Ngày 20-1-2017, Quyết và D. cùng trở về Việt Nam ăn Tết.

Ngày 24-1, cả hai cùng về tới Sơn La. Sau khi xuống xe, Quyết đưa D. vào khu vực vắng người sau bến xe để sử dụng ma túy. Quyết khai nhận trong quá trình chia tiền mua ma túy, hai người có xảy ra mâu thuẫn. Quyết đã đâm D. làm nạn nhân chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Quyết đã lục người nạn nhân để lấy hết tiền và điện thoại. Để che giấu hành vi phạm tội, nghi phạm đã nhặt gạch ở gần đó lấp kín xác nạn nhân. Trong lúc bỏ trốn, Quyết vứt con dao nhọn và điện thoại của nạn nhân xuống cống ven đường gần bến xe Sơn La.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên