10/08/2015 09:03 GMT+7

Bắt nghi can thứ ba vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước

BÁ SƠN - XUÂN AN - BÙI LIÊM
BÁ SƠN - XUÂN AN - BÙI LIÊM

TTO - Viện KSND tỉnh Bình Phước đã phê chuẩn lệnh bắt Trần Văn Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) để làm rõ về hai hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Mỹ tại Bình Phước gây chấn động dư luận
Sáng 10-8, căn biệt thự của gia đình nạn nhân Lê Văn Mỹ được che bạt kín phía mặt tiền quốc lộ 13 - Ảnh: Xuân An

Cũng theo nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Phước, sau khi quyết định bắt Thoại được Viện KSND tỉnh phê chuẩn, ngay tối qua 9-8, lực lượng công an Bình Phước đã đến nhà trọ của Thoại tại Quận 12, TP.HCM để thực hiện lệnh bắt Thoại.

Ngày 10-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Văn Phong - phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước cho biết đã phê chuẩn lệnh bắt thêm một đối tượng liên quan vụ thảm sát 6 người tại Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Lệnh bắt được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước chuyển tới và được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước phê chuẩn trong ngày 9-8.

Đối tượng thứ ba bị bắt là Trần Văn Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long), bị bắt để làm rõ về hai tội danh “giết người” và “cướp tài sản”. Thoại là bạn của Nguyễn Hải Dương, 24 tuổi, bị can chính trong vụ thảm sát.

Tuy nhiên theo thông tin ban đầu, Thoại không trực tiếp tham gia cùng thời điểm gây án của hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến vào ngày 7-7 mà trước đó Nguyễn Hải Dương rủ Thoại đi cướp nhưng không thành. Sau đó Nguyễn Hải Dương rủ Vũ Văn Tiến và gây ra vụ thảm sát.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, vào rạng sáng ngày 7-7, mọi người phát hiện 6 người trong một gia đình bị sát hại gồm: ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ công ty gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của ông Mỹ và bà Nga) bị giết chết tại tầng trệt căn biệt thự.

Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái của ông Mỹ và bà Nga) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của bà Nga) bị giết chết trên lầu. Còn Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu của bà Nga) bị giết chết ngay gần tường rào ngoài cổng.

Do vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên Bộ Công an  đã thành lập ban chuyên án bao gồm nhiều điều tra viên giỏi nhất thuộc các lực lượng của bộ, công an tỉnh Bình Phước và huy động công an nhiều tỉnh, thành khu vực Đông Nam Bộ tham gia phá án.

Đích thân Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã đến hiện trường thăm hỏi gia đình nạn nhân và chỉ đạo phá án.

Qua sàng lọc, cơ quan điều tra xác định nghi phạm của vụ án là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, từng làm trong xưởng gỗ và là người yêu cũ của con gái ông Mỹ) nên đã tạm giữ Dương khi đối tượng này tới đám tang của các nạn nhân một ngày sau vụ thảm sát.

Sau đó, ngày 10-7, cơ quan điều tra tiếp tục bắt khẩn cấp Vũ Văn Tiến (24 tuổi, hộ khẩu thường trú tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, là bạn của Dương) khi đối tượng này đang lẩn trốn tại một nhà trọ thuộc xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Cả hai đối tượng này sau đó đã bị Công an tỉnh Bình Phước khởi tố về hai tội danh “giết người” và “cướp tài sản”.

Cơ quan điều tra đã giữ nhiều tang vật của vụ án, bao gồm: 6 điện thoại di động (trong đó có 5 điện thoại di động các bị can lấy đi của các nạn nhân và một điện thoại còn trên người của nạn nhân Dư Minh Vỹ); dao, súng và quần áo mà các bị can dùng để gây án…

Đại diện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết mặc dù các bị can đã thừa nhận hành vi phạm tội, chứng cứ vụ án phù hợp với lời khai của các bị can… nhưng việc thực nghiệm hiện trường là một việc làm cần thiết để đảm bảo độ chính xác, khách quan trong quá trình làm sáng tỏ vụ án.

BÁ SƠN - XUÂN AN - BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên