27/10/2014 20:39 GMT+7

Bắt lô sừng tê giác 4 tỉ đồng bỏ trong hành lý

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định số sừng này với tổng trọng lượng khoảng 6kg, có giá trị trên thị trường chợ đen khoảng 4 tỉ đồng.

Ngày 27-10, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Bộ Công an phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài và các đơn vị chức năng đã bắt giữ một vụ vận chuyển trái phép sừng tê giác trị giá khoảng 4 tỉ đồng. 

Theo quy định, sừng tê giác là hàng cấm nhập khẩu, nằm trong danh mục các loài động vật hoang dã cần bảo vệ được đưa vào Công ước CITES.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ Nguyễn Thị Ngọc Tứ (29 tuổi), hành khách trên chuyến bay QR828 từ Bangkok về Hà Nội.

Cụ thể, vào khoảng 14g30, khi thực hiện soi chiếu hành lý của hành khách trên chuyến bay QR828, lực lượng hải quan phát hiện hành lý của hành khách Nguyễn Thị Ngọc Tứ có dấu hiệu nghi vấn.

Ngay sau đó, tổ công tác liên ngành đã tiến hành kiểm tra hành lý của hành khách này.

Khi mở hành lý thì phát hiện bên trong có một số lượng lớn sừng động vật được cất kỹ nghi là sừng tê giác. Cơ quan chức năng đưa hành khách Tứ vào trụ sở làm việc.

Tại cơ quan chức năng, Tứ khai nhận đã nhận vận chuyển thuê số sừng động vật này cho một người từ Bangkok về Hà Nội, toàn bộ số sừng này là sừng tê giác.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định số sừng này có tổng trọng lượng khoảng 6kg, có giá trị trên thị trường chợ đen khoảng 4 tỉ đồng.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tạm giữ hành khách Tứ và lấy mẫu số sừng trên để trưng cầu giám định. 

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục