31/05/2017 18:34 GMT+7

​Bắt lãnh đạo Công ty bán hàng đa cấp Thăng Long

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long đã thu của người dân tham gia bán hàng đa cấp khoảng 700 tỉ đồng đến nay không có khả năng trả lại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Phạm Ngọc Tuân, giám đốc Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long và Lê Văn Quang, Vũ Đình Hùng cùng là phó giám đốc công ty để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố bà Hoàng Hải Yến, kế toán trưởng của công ty, để điều tra cùng với tội danh này. Bà Yến được cơ quan công an cho tại ngoại.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Công ty Thăng Long được thành lập từ tháng 12-2014 và hoạt động bán hàng kinh doanh đa cấp. Công ty này có 21 chi nhánh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Trong thời gian qua, công ty Thăng Long đã đưa ra nhiều chương trình bán hàng với tên gọi “Thăng Long pháo hoa”, bán hàng trả thưởng theo mô hình kim tự tháp, cam kết thời gian thanh toán trả thưởng nhanh… để thu hút nhiều khách hàng tham gia mạng lưới đa cấp.

Công ty này còn tổ chức nhiều hội nghị khách hàng, đưa ra thông tin trả thưởng cho các cá nhân lên đến hàng tỉ đồng để tạo lòng tin và mời gọi khách hàng.

Tuy nhiên, nhiều người dân sau khi bỏ tiền để trở thành thành viên của mạng lưới bán hàng đa cấp tại Công ty Thăng Long đã không nhận được tiền thưởng, tiền hoa hồng lớn như lời hứa của công ty.

Đến nay Công ty Thăng Long đã thu của người dân tham gia bán hàng đa cấp khoảng 700 tỉ đồng và không có khả năng trả lại.

Trước đó, Bộ Công thương cũng cho biết Cục Quản lý cạnh tranh đã ra quyết định thu hồi giấy phép, chấm dứt hoạt động của Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long trên toàn quốc.

Công ty này cũng bị xử phạt 460 triệu đồng vì có nhiều sai phạm như: không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi; thực hiện ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với cá nhân không đủ điều kiện tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật; duy trì nhiều hơn một hợp đồng bán hàng đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp; đưa thông tin sai lệch, gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của hàng hoá…

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên