09/07/2013 11:14 GMT+7

Bắt kho thực phẩm có chân gà đông lạnh... 46 năm

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO- Cảnh sát thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây vừa triệt phá một ổ chế biến thực phẩm thối, tịch thu hơn 20 tấn chân gà, lá sách bò mất vệ sinh. Trong số này còn có cả chân gà từ năm 1967.

8CDGf3DK.jpgPhóng to
Chân gà thối qua bàn tay phù phép của các ổ chế biến thực phẩm - Ảnh: báo Nam Quốc Buổi Sáng

Theo Tân Hoa xã, chân gà thối rữa được các đầu nậu mua về với giá bán sỉ 4.000 - 5.000 nhân dân tệ/tấn (13,8-17,3 triệu đồng). Sau khi được rã đông, gia công và đóng gói, mỗi tấn chân gà có giá lên đến 20.000 nhân dân tệ (khoảng 69 triệu đồng), gấp 4 lần giá “nguyên liệu”.

Ông Lý Kiếm Mẫn, đội phó đội trị an thuộc Cục Công an thành phố cảng Phòng Thành, tỉnh Quảng Tây, cho biết chân gà thối được dân buôn lậu vận chuyển và ngâm vào chất tẩy độc hại để loại bỏ các vết máu, mùi hôi thối.

Theo ông Lý, hầu hết chân gà được các tay buôn lậu ngâm vào dung dịch hydrogen dioxide, một chất bị cấm sử dụng trong thực phẩm, để kéo dài hạn sử dụng và làm cho chân gà vừa trắng vừa to.

Một nghi phạm bị bắt cho biết việc ngâm hóa chất có thể hô biến 1kg chân gà thối thành 1,5kg chân gà trắng tinh.

Số chân gà trên sẽ được tuồn ra ngoài và có mặt trên khắp các quán ăn, xe thịt nướng ở Trung Quốc.

Ngoài ra Trung Quốc còn phát hiện các hàng buôn lậu đắt tiền như tay gấu cũng được chế biến theo quy trình trên. Ông La Vệ Bình, cục trưởng Cục Cảnh sát rừng khu vực tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, cho biết tay gấu được buôn lậu đến Trung Quốc lúc bị phát hiện tịch thu đã bốc mùi hôi thối. Năm 2012, Cục Cảnh sát rừng đã phát hiện 141 bàn tay gấu thối được buôn lậu sang Trung Quốc.

Theo ông La, số tay gấu trên nếu được vận chuyển trót lọt sẽ trở thành các món ăn đắt tiền trên các bàn ăn hạng sang.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên