12/10/2015 15:37 GMT+7

Bắt khẩn cấp hai nghi phạm giết bạn tình đồng tính

H.MI - A LỘC
H.MI - A LỘC

TTO - Sau khi hai người đàn ông lấy xe ra về, nhân viên nhà nghỉ vào dọn phòng sững sờ phát hiện thi thể ông Trần Thái Hòa trong tình trạng bị trói chặt.

Nhà nghỉ nơi phát hiện vụ việc - Ảnh: A Lộc

Ngày 12-10, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp và di lý 2 nghi can Mạch Quang Thành (27 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) và Nguyễn Hoàng Hiệp (20 tuổi, ngụ ở tỉnh Ninh Thuận) về Đồng Nai khi cả hai đang lẩn trốn tại tỉnh Tây Ninh chuẩn bị vượt biên sang Campuchia.

Thành và Hiệp là hai nghi phạm đã gây vụ giết người, cướp tài sản tại nhà nghỉ thuộc phường An Bình, TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Trước đó, khoảng 15g chiều 7-10, có 3 người đàn ông cùng vào thuê phòng tại nhà nghỉ này. Đến 17g cùng ngày, 2 trong 3 người lấy xe ra về.

Lúc sau, nhân viên nhà nghỉ đi kiểm tra phòng thì phát hiện ông Trần Thái Hòa (43 tuổi, ngụ KP2, P.Trung Dũng, TP Biên Hòa) đã chết trong phòng trong tình trạng tay chân bị trói chặt nên đã báo cho cơ quan chức năng.

Kết quả điều tra đã xác định ông Hòa đã có vợ nhưng ly hôn. Nhiều người cho rằng ông là người đồng tính. 

Qua hệ thống camera của nhà nghỉ, lực lượng chức năng xác định được một trong hai người vào thuê phòng chung với ông Hòa là Mạch Quang Thành - người có quan hệ với ông Hoà từ trước nên đã truy bắt.

Theo cơ quan công an, sáng 11-10, hai nghi phạm Thành và Hiệp đang trốn tại thị trấn Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh), chuẩn bị hành lý để bỏ trốn qua Campuchia thì bị các trinh sát ập vào bắt. Ngay trong đêm, hai nghi can đã được di lý về Đồng Nai để phục vụ điều tra.

Làm việc với cơ quan chức năng, nghi can Thành khai nhận quen biết với ông Hòa hơn 1 năm trước. Cả hai nhiều lần thuê nhà nghỉ quan hệ đồng tính với nhau. Gần đây, Thành có ý định giết ông Hòa để cướp tài sản nên rủ thêm Hiệp cùng tham gia.

Để thực hiện ý định, chiều ngày 7-10, hai nghi can chuẩn bị roi điện, dây thừng rồi điện thoại rủ ông Hòa đến chở cả hai vào nhà nghỉ tâm sự.

Tại đây, cả hai đã dùng roi điện khống chế, trói tay chân và dùng tay bóp cổ ông Hòa cho đến chết rồi cướp 1 xe máy, 1 điện thoại di động cùng số tiền 2,5 triệu đồng rồi trốn lên TP.HCM.

Sau khi cầm xe lấy 13 triệu đồng, cả hai tiếp tục trốn lên Tây Ninh với ý định vượt biên qua Campuchia. Tuy nhiên, cả hai đã sa lưới sau hơn 3 ngày gây án.

Nhằm biểu dương các chiến sĩ xuất sắc phá án nhanh chóng, sáng 12-10, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đã trao thưởng đột xuất số tiền 15 triệu đồng cho 3 đơn vị gồm Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ 2 và Công an TP Biên Hòa.

Hiện vụ án được Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra làm rõ.

Cơ quan chức năng đang lấy lời khai các nhân chứng - Ảnh: A Lộc
Người dân hiếu kỳ tập trung phía trước nhà nghỉ theo dõi cơ quan chức năng làm việc - Ảnh: A Lộc
Nhiều người dân theo dõi công an phá vụ án - Ảnh: A Lộc
H.MI - A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên