13/05/2012 16:25 GMT+7

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng vụ bắn nhau ở Hà Nội

M.QUANG -TTXVN
M.QUANG -TTXVN

TTO - Ngày 13-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án “giết người; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; chống người thi hành công vụ; gây rối trật tự công cộng và không tố giác tội phạm” xảy ra tại Hà Nội.

Đây là vụ án liên quan đến vụ nổ súng thanh toán nhau, bắn công an ngay bên hồ Hoàn Kiếm vào rạng sáng 9-5.

Cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Trần Thế Dũng (tức Dũng “lùn”, 26 tuổi, trú tại phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng); Phạm Anh Tuấn (tức Tuấn “sở”, 37 tuổi, trú tại phố Ngô Văn Sở, quận Hoàn Kiếm) và Trịnh Minh Quý (tức Quý “din”, 28 tuổi, trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) về các hành vi giết người; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Hiện 3 nghi phạm này đã bỏ trốn nên cơ quan điều tra đang hoàn tất thủ tục ra lệnh truy nã.

Trước đó, Tuấn Anh có vay tiền của Lê Quang Minh nhưng không trả (là đàn em trên góc độ xã hội của 2 nhóm mâu thuẫn Dũng và Vĩnh). Tuấn Anh đã gặp Dũng nhờ can thiệp, Dũng đã liên hệ với Minh yêu cầu không được đòi tiền của Tuấn Anh nữa.

Tối 8-5, khi Tuấn Anh đang ngồi uống nước ở phố Huế thì gặp Vĩnh, Lương Hải Đăng nên đã nói chuyện với Vĩnh về việc này. Thấy vậy, Vĩnh nói để Vĩnh nói chuyện với Dũng.

Tối 9-5, Dũng đã hẹn Vĩnh đến quán nước ở phố Lê Thanh Nghị để nói chuyện, tại đây Dũng đã chửi Minh và nhóm của Vĩnh. Thấy nhóm của Dũng đông người, Vĩnh cùng Minh đã bỏ đi lên phố Cầu Gỗ ngồi uống nước.

Khoảng 30 phút sau, Dũng cùng Quý và Anh Tuấn đi xe ô tô lên Cầu Gỗ và gọi Vĩnh ra dùng súng đập vào đầu Vĩnh. Dũng còn hô đồng bọn bắn chết Vĩnh.

Lúc đó, anh Quảng, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông- trật tự- phản ứng nhanh công an quận Hoàn Kiếm cùng 2 đội viên an ninh trật tự hồ Hoàn Kiếm đang làm nhiệm vụ tại khu vực ngã 5 Hàng Đào (Đài phun nước) đi tới và dùng loa yêu cầu số thanh niên trên giải tán.

Tuy nhiên, khi xe ô tô đến gần trước cửa nhà số 100 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm có 2 thanh niên đã dùng súng bắn nhiều phát về hướng ngã 5 Hàng Đào.

Anh Quảng lại dùng loa yêu cầu 2 thanh niên trên bỏ vũ khí xuống thì có 1 thanh niên dùng súng bắn về phía anh Quảng làm vỡ kính và thủng cánh cửa xe ô tô bên trái.

Ngay sau đó, 2 nhóm thanh niên bỏ chạy, 2 thanh niên cầm súng chạy vào xe ô tô Madza màu đỏ 7 chỗ ngồi tẩu thoát về phía Cầu Gỗ.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu được 3 vỏ đạn và 4 đầu đạn do súng K59 và súng colbat bắn ra.

Ngày 13-5, Cơ quan điều tra TP Hà Nội cho biết: Ban đầu đã xác định đây là vụ mâu thuẫn bột phát giữa hai nhóm thanh niên, một do Trần Thế Dũng cầm đầu với nhóm của Phan Trọng Vĩnh (SN 1974, tại Kim Giang, Thanh Xuân) để giải quyết việc nợ tiền giữa đàn em của Dũng và Vĩnh.

M.QUANG -TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên