31/07/2016 15:47 GMT+7

Bắt hành khách giấu sừng tê giác trong hộp sữa

TRẦN KIM ANH
TRẦN KIM ANH

TTO - Một nam hành khách trở về từ châu Phi cắt nhỏ 4 sừng tê giác giấu trong các hộp sữa để chung hành lý cá nhân đã bị bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 31-7.

Chi cục Hải quan sân bay tạm giữ 4 sừng Tê giác Châu Phi đã được cắt nhỏ cất giấu trong các hộp sữa - Ảnh: Chi cục Hải quan cung cấp
Chi cục Hải quan sân bay tạm giữ 4 sừng tê giác châu Phi được cắt nhỏ cất giấu trong các hộp sữa - Ảnh: Chi cục Hải quan cung cấp

Đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đang tạm giữ một nam hành khách (42 tuổi, quốc tịch Việt Nam) để điều tra về hành vi buôn lậu và vận chuyển sản phẩm động vật hoang dã qua đường hàng không.

Theo đó, khi chuyến bay xuất phát từ Doha vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ động phối hợp các lực lượng chức năng tổ chức theo dõi nam hành khách này.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện 4 sừng tê giác châu Phi được cắt nhỏ, cất giấu tinh vi trong các hộp sữa để trong hành lý cá nhân.

Theo thông tin điều tra ban đầu, số sừng tê giác nói trên có giá trị khoảng 4,5 tỉ đồng trên thị trường tự do. 

Đây là hàng hóa thuộc diện cấm nhập khẩu của Chính phủ theo danh mục các loài động thực vật hoang dã thuộc quản lý của Công ước CITES về buôn bán quốc tế các loại động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Hiện cơ quan Hải quan và các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

TRẦN KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên