07/04/2017 16:35 GMT+7

Bắt hai kẻ trộm đồ của người xuống hồ cứu học sinh đuối nước

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Lợi dụng lúc những người lao xuống hồ cứu nhóm học sinh đuối nước dưới hồ Gia Nghĩa, Nguyễn Công Đoàn và Văn Tiến Phong đã lén lấy đồ đạc, tài sản của họ rồi bỏ trốn.

Sáng 7-4, Công an thị xã Gia Nghĩa tỉnh Đắk Nông cho biết đã bắt hai trong số bốn đối tượng liên quan vụ trộm cắp đồ đạc của nhóm học viên Trường Trung cấp Nghề Đắk Nông trong lúc nhóm học viên này lao xuống hồ nước cứu người bị đuối nước tại hồ trung tâm thị xã Gia Nghĩa chiều 5-4.

Hai đối tượng bị bắt gồm Nguyễn Công Đoàn (19 tuổi, trú huyện Krông Ana, Đắk Lắk) và Văn Tiến Phong (33 tuổi, trú thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông).

Tham gia trộm cắp tài sản trong vụ cứu người bị đuối nước chiều 5-4 còn có thêm hai đối tượng khác, hiện đang bỏ trốn.

Tại cơ quan công an, Đoàn và Phong khai nhận chiều 5-4 khi đang đứng ở gần hồ Gia Nghĩa thì thấy nhiều người tập trung theo dõi hiện trường nhóm học sinh đuối nước ở hồ.

Nhìn thấy trên bờ có nhiều đồ đạc, ví, điện thoại của những người nhảy xuống hồ cứu các nạn nhân bỏ lại, nhóm đối tượng đã lợi dụng sơ hở lấy trộm rồi rời khỏi hiện trường.

Qua xác minh, Công an thị xã Gia Nghĩa xác định số tài sản mà các đối tượng trộm cắp là của anh Hoàng Trọng Hiệp và anh Hoàng Đức Thắng - đang là học viên của Trường Trung cấp Nghề Đắk Nông.

Theo trình báo của anh Thắng và anh Hiệp thì chiều 5-4, khi đang thực tập gần hồ Trung tâm thị xã Gia Nghĩa thì nghe thấy nhiều người kêu cứu.

Thấy có người chới với dưới hồ nước, cả hai anh đã lao xuống để cứu nạn nhân. Khi lên bờ thì đồ đạc, tài sản bỏ lại trong lúc cứu người đã bị mất.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, khoảng 14h30 chiều 5-4, một nhóm học sinh lớp 7A Trường THCS Trần Phú (thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông) rủ nhau ra khu vực hồ trung tâm thị xã Gia Nghĩa để vui chơi.

Ba học sinh gồm H.Q.G.B, Đ.Q.C. và T.V.G.K xuống khu vực nước sâu để tắm thì một em trong nhóm có biểu hiện bị đuối nước. Các học sinh còn lại tìm cách cứu nhưng cũng bị đuối nước theo.

Nghe tiếng la hét, những người lớn có mặt ở gần đó, trong đó có hai sinh viên Trường Trung cấp Nghề Đắk Nông - đã xuống cứu và đưa lên bờ được ba em, sau đó cả ba được chuyển lên bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, chỉ có em B. được cứu sống, sức khỏe ổn định trở lại còn hai em C. và K. không may đã tử vong sau tai nạn.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên