16/08/2017 12:56 GMT+7

Bắt giữ tàu Trung Quốc chở đầy cá mập

PHÚC LONG
PHÚC LONG

TTO - Nhà chức trách Ecuador vừa bắt giữ toàn bộ thủy thủ một tàu cá Trung Quốc vì tội đánh bắt cá mập ở quần đảo Galapagos.

Bức hình do nhà chức trách Ecuador công bố cho thấy rất nhiều cá mập bị đánh bắt trên chiếc tàu Trung Quốc
Bức hình do nhà chức trách Ecuador công bố cho thấy rất nhiều cá mập bị đánh bắt trên chiếc tàu Trung Quốc

Theo đài BBC, tàu Fu Yuan Yu Leng 999 bị phát hiện ở quần đảo Galapagos hôm chủ nhật (13-8) khi đang chở 300 tấn cá.

Hầu hết số cá này là cá mập, trong đó có loài cá mập đầu búa đang được bảo vệ.

Khoảng 20 người Trung Quốc phải đối mặt với hình phạt lên đến 3 năm tù giam vì tội đánh bắt trái phép các chủng loài được bảo vệ.

Galapagos là một khu bảo tồn biển được tổ chức UNESCO xếp vào hàng di sản thế giới do hệ sinh thái cực kỳ phong phú của khu vực này.

Bộ trưởng Môi trường Ecuador Tarsicio Granizo cho biết một thẩm phán trên hòn đảo San Cristobal đã ra lệnh giam các thủy thủ Trung Quốc để chờ ngày ra tòa.

“Không nhất thiết là tất cả số cá đó được đánh bắt từ khu bảo tồn, nhưng sự thật là trong đó có cả cá mập con cho thấy khả năng này rất cao” - bộ trưởng Granizo trả lời hãng tin AFP.

Ông Walter Bustos, giám đốc Công viên quốc gia Galapagos, cho biết tàu Fu Yuan Yu Leng 999 là con tàu lớn nhất bị bắt giữ trong khu vực bảo tồn biển.

Năm 2015, cảnh sát Ecuador bắt giữ khoảng 200.000 tấn vây cá mập chuẩn bị xuất khẩu sang châu Á. Đây được xem là món ăn ngon ở Trung Quốc.

Các nhà hoạt động môi trường chỉ trích nhu cầu tiêu thụ vây cá mập đã dẫn đến hoạt động đánh bắt lậu tấp nập và cái chết của nhiều chủng loài trên bờ tuyệt chủng.

PHÚC LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên