17/02/2014 14:48 GMT+7

Bắt giữ không tặc ở sân bay Geneva

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 17-2, an ninh Thụy Sĩ đã bắt giữ một không tặc cướp máy bay của Hãng hàng không Ethiopian Airlines và ép máy bay hạ cánh xuống sân bay Geneva.

2Tw5euNX.jpgPhóng to
Máy bay bị cướp là của Hãng hàng không Ethiopian Airlines - Ảnh: Getty Images

Theo Hãng tin Reuters, chuyến bay ET 702 của Ethiopian Airlines khởi hành từ thủ đô Addis Ababa của Ethiopia và điểm đến là Rome (Ý). Tuy nhiên một người phát ngôn chính quyền Ethiopia cho biết khi máy bay dừng ở Khartoum, thủ đô Sudan, kẻ không tặc đã lên máy bay.

Sau đó, kẻ này đã ép máy bay hạ cánh xuống sân bay Geneva ở Thụy Sĩ. Trước khi hạ cánh, máy bay đã bay vòng vòng trên bầu trời Geneva vài lần. Mới đây, cảnh sát Thụy Sĩ cho biết đã kiểm soát được tình hình ở sân bay Geneva và đã bắt giữ được kẻ cướp máy bay.

Nhà chức trách Thụy Sĩ vẫn chưa công bố động cơ của kẻ cướp máy bay. Một đoạn hội thoại giữa chiếc máy bay và đài kiểm soát không lưu Geneva vừa được tung lên mạng Internet. Trong đó, người có thể là kẻ cướp máy bay đã đòi tị nạn ở Thụy Sĩ.

“Tôi muốn được tị nạn hoặc được đảm bảo sẽ không bị giao cho chính quyền Ethiopia” - một giọng nói trong đoạn băng cho biết. Hiện sân bay Geneva vẫn đang bị đóng cửa.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên