08/01/2013 16:13 GMT+7

Bắt giữ 10 thùng gà thịt Trung Quốc nhập lậu

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 8-1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC15), Công an Hà Nội phát hiện, bắt quả tang một vụ vận chuyển lòng heo thối và gà thịt có nguồn gốc từ Trung Quốc.

R2PiU4iu.jpgPhóng to
Lòng heo được ngâm tẩm để bảo quản và gà nguyên con đã thịt sẵn - Ảnh: Việt Dũng

Đáng chú ý, toàn bộ số gà thu giữ được đều được thịt từ Trung Quốc, niêm phong bằng tem, đưa vào Việt Nam tiêu thụ.

Cụ thể, khoảng 10g ngày 8-1, đội chống hàng giả và xâm phạm sở hữu PC15 Hà Nội làm nhiệm vụ tại vòng xuyến giao thông cầu Vĩnh Tuy, địa bàn phường Thạch Bàn, quận Long Biên, phát hiện một xe tải chạy theo hướng Lạng Sơn về Hà Nội có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra.

Khi mở thùng hàng, cơ quan công an phát hiện 10 thùng xốp được niêm phong kín bằng tem và chữ Trung Quốc. Tiến hành mở các thùng hàng này, cơ quan công an phát hiện toàn bộ bên trong là lòng heo được ngâm tẩm để bảo quản và gà nguyên con đã làm thịt sẵn.

Tại cơ quan công an, tài xế khai nhận là Nguyễn Văn Nam (23 tuổi, trú tại Phủ Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội), lái xe cho Công ty vận tải Dương Anh. Vào 9g sáng, Nguyễn Văn Nam nhận lệnh chở 10 thùng hàng này từ ngã tư giao cắt quốc lộ 3 và quốc lộ 18 về vòng xuyến cầu Vĩnh Tuy để giao hàng, tiền công 600.000 đồng. Khi về đến địa điểm sẽ có người ra nhận hàng. Kèm theo 10 thùng hàng này, chủ hàng giao cho lái xe một phong bì niêm phong, bên trong là hóa đơn vận chuyển hàng. Tuy nhiên, khi cơ quan công an kiểm tra thì hóa đơn đỏ này ghi mặt hàng vận chuyển là 40 đôi giày, có giá trị 1 triệu đồng.

Theo trung tá Hà Thế Hùng - đội trưởng đội chống hàng giả và xâm phạm sở hữu, cơ quan công an xác định toàn bộ số lòng heo và gà đã làm thịt sẵn đều có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Ông Hùng cho biết số tem niêm phong cho thấy hàng đã được đóng gói sẵn từ Trung Quốc và có thể được sử dụng một số chất bảo quản, bởi khi cơ quan công an kiểm tra, các loại lòng và thịt đều tươi.

Hiện cơ quan công an đã đề nghị cơ quan kiểm dịch lấy mẫu giám định và tiêu hủy số tang vật này.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên