30/04/2014 02:20 GMT+7

Bắt giam 2 cầu thủ Vissai Ninh Bình

T.PHÚC - M.QUANG
T.PHÚC - M.QUANG

TT - Chiều 29-4, hai cầu thủ CLB Vissai Ninh Bình là tiền vệ Trần Mạnh Dũng và thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình khởi tố bị can và bắt tạm giam về tội đánh bạc tỉ số trong trận đấu với CLB Kelantan (Malaysia) tại AFC Cup 2014 hồi tháng 3.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Mạnh Trường - chủ tịch HĐQT Tập đoàn ximăng The Vissai - xác nhận: “17g ngày 29-4, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam hai cầu thủ Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng về tội đánh bạc. Bảy cầu thủ còn lại vẫn tiếp tục ở lại phục vụ việc mở rộng điều tra”.

Kết quả điều tra sơ bộ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Ninh Bình như sau: “Ba ngày trước khi diễn ra trận Vissai Ninh Bình gặp Kelantan tại Malaysia (tức ngày 15-3), tại khách sạn The Vissai Ninh Bình, tiền vệ Trần Mạnh Dũng đã rủ thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng cùng hai hậu vệ Lê Quang Hùng và Lê Văn Duyệt tham gia cá độ. Đến ngày 17-3, tại khách sạn ở Malaysia, Trần Mạnh Dũng rủ thêm một số cầu thủ khác tham gia chung độ với hình thức bắt kèo “tài ba hòa” với tổng tiền cá độ là 2 tỉ đồng, nếu thua thì chia đều số tiền trên để trả, nếu thắng thì chia đều cho các thành viên chung độ.

Sau khi thống nhất, Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng dùng điện thoại di động (lắp sim của Malaysia) liên lạc với Đào Đức Lợi (36 tuổi, ở Hải Phòng) để đặt độ và được người này chấp nhận số tiền 1,02 tỉ đồng. Kết thúc trận đấu, CLB V.Ninh Bình thắng Kelantan với tỉ số 3-2, các cầu thủ thắng cá độ được nhận số tiền 800 triệu đồng. Ngày 19-3, khi đội về TP.HCM, Trần Mạnh Dũng gọi điện yêu cầu Lợi chuyển tiền thắng độ thông qua người bạn của thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng tại TP.HCM là Trần Công Thành để tránh bị phát hiện.Sau khi nhận được 800 triệu đồng, Trần Mạnh Dũng chia số tiền cụ thể như sau: đá chính là Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng mỗi người được 85 triệu đồng. Các cầu thủ dự bị Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng mỗi người 75 triệu đồng. Trần Mạnh Dũng đưa tiền vệ Lê Văn Thắng 20 triệu đồng do là người biết việc cá độ nhưng không tham gia.

Theo lời khai của Trần Mạnh Dũng, sau khi Lợi chuyển tiền thì tiền vệ Hoàng Danh Ngọc đã nhắn tin cho Trần Mạnh Dũng với nội dung biết việc Dũng cùng các cầu thủ khác tham gia cá độ và dọa sẽ báo cáo ban huấn luyện. Vì vậy, Trần Mạnh Dũng đã nhờ Lợi đưa số tiền 50 triệu đồng cho Ngọc.

Trần Mạnh Dũng xác định tự nguyện chuyển tiền cho Ngọc chứ không bị đe dọa hay ép buộc. Trần Mạnh Dũng cũng chuyển cho Lợi 15 triệu đồng tiền “phế cá độ”. Hiện các cầu thủ tham gia làm độ đã giao nộp toàn bộ số tiền cho cơ quan điều tra”.

T.PHÚC - M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên