14/08/2012 16:27 GMT+7

Bắt được trăn Miến Điện dài 5m ở Mỹ

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Các nhà khoa học Mỹ cho biết đã bắt được một con trăn Miến Điện dài hơn 5m, nặng 74kg tại công viên quốc gia Everglades, Florida. Đây là con trăn lớn thuộc loại kỷ lục ở bang này, tiếc rằng hiện trăn đã chết.

MZTA9SY4.jpgPhóng to
Các nhà khoa học kiểm tra thói quen ăn mồi của con trăn khổng lồ - Ảnh: BBC

Trong thông báo ra ngày 13-8, ĐH Florida nói đây là con trăn cái và đang mang thai 87 cái trứng, cũng thuộc dạng kỷ lục. Nó không phải là loài bản địa và được cho là “thủ phạm” gây sự sụt giảm đáng kinh ngạc của nhiều loài động vật có vú ở Everglades.

Kenneth Krysko - chuyên gia tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên Florida - cho rằng phát hiện này cho thấy sự thâm nhập của loài trăn có nguồn gốc Đông Nam Á này ở nam Florida. “Điều này cho thấy trăn và đồng loại đã sống khá lâu trong môi trường tự nhiên ở Florida. Không gì ngăn được chúng và các động vật hoang dã bản địa đang gặp khó khăn” - BBC trích lời ông.

Ông cũng cho biết họ tìm thấy lông vũ trong dạ dày con trăn, nghĩa là nó đã ăn rất nhiều động vật khác nhau. “Một con trăn dài 5,18m có thể ăn bất cứ thứ gì nó muốn” - ông nói.

Rob Robins - chuyên gia sinh học tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên Florida - nói giống trăn này rất khó bắt, một khi chúng đã “khẳng định” mình tại Everglades thì sẽ gần như không thể tiêu diệt. “Tôi nghĩ quý vị sẽ còn thấy nhiều con trăn lớn hơn thế này” - ông cho biết.

xcgnlMUL.jpgPhóng to

Con trăn đang mang thai 87 cái trứng - Ảnh: ForexTV.com

Theo ĐH Florida, sau khi được điều tra khoa học, con trăn sẽ được trưng bày tại bảo tàng trong khuôn viên trường trong năm năm, sau đó được trả về công viên quốc gia Everglades.

Trăn giết chết con mồi bằng cách quấn quanh và bóp nghẹt nó. Chúng có thể nuốt gọn những con mồi lớn như hươu, nai và cá sấu châu Mỹ.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên