30/12/2015 09:18 GMT+7

​Bất động sản Hà Nội: Xu hướng về phía Tây

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Thị trường bất động sản đang có sự phục hồi tích cực, và người mua đang hướng về phía Tây của Hà Nội, nơi có những chuyển biến rõ nét về hạ tầng và các tổ hợp dịch vụ tích hợp.

Đại diện Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, năm 2015, thị trường bất động sản đã phục hồi khá rõ nét và xu hướng này còn tiếp diễn trong vài năm tới. Thanh khoản của bất động sản đã tăng lên, đặc biệt giá đã có xu hướng tăng nhẹ ở một số phân khúc.

Niềm tin của người mua nhà vào thị trường được khôi phục và củng cố bởi nền tảng vĩ mô tốt. Một số dự án chung cư thuộc phân khúc trung, cao cấp đang triển khai có vị trí đẹp, tiến độ nhanh được nhiều khách hàng quan tâm.

Việc người mua hiện có xu hướng tìm hàng bất động sản tại khu vực phía Tây Hà Nội cho thấy xu thế phát triển dự án theo mô hình tổ hợp đa tiện ích, đa dịch vụ đang được thị trường đón nhận một cách tích cực.

Điều này cũng cho thấy bất động sản đang gần hơn với người sử dụng chứ không hẳn rơi vào tình trạng đầu cơ. Bởi việc quy hoạch khá bài bản ngay từ đầu những khu vực này khiến người sử dụng an tâm khi “chìa khóa trao tay” có thể dọn đến ở với những điều kiện khá đầy đủ đáp ứng sinh hoạt của gia đình.

Khu vực phía Tây thành phố Hà Nội hiện đang phát triển với xu hướng này, không những vậy, hiện khu vực này vẫn còn nhiều lô đất đủ điều kiện để triển khai các tổ hợp bất động sản quy mô lớn theo hướng này để hút khách hàng.

Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất kích thích sự phát triển của thị trường bất động sản là hạ tầng khu vực phía Tây Hà Nội đã được cải thiện đáng kể trong vài năm gần đây. Ngoài tuyến đường vành đai 3 và các tuyến đường hướng tâm như cao tốc Láng - Hòa Lạc, đường 32, hàng loạt tuyến đường khác cũng đang được tích cực hoàn thiện trong thời gian gần đây như tuyến đường nối đường Phạm Hùng với đường Lê Đức Thọ, đường Lê Đức Thọ đi Xuân Phương… Đặc biệt, tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội dù bị chậm tiến độ nhưng cũng hứa hẹn sẽ giúp cho việc kết nối với trung tâm thành phố dễ dàng và nhanh chóng hơn trong thời gian tới.

Với sức hút này, năm 2015 đã chứng kiến sự xuất hiện của một loạt dự án tại khu vực Mỹ Đình. Từ khu vực lõi là các khu đô thị Mỹ Đình 1 và 2, giờ đây phía Tây Hà Nội đã trở thành một cực phát triển nhanh chóng, năng động bậc nhất tại Hà Nội.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên