21/02/2016 09:30 GMT+7

Bắt đối tượng đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Khi về quê ăn tết, Nguyễn Văn Chiến đã lôi kéo và tổ chức cho 12 người ở Thanh Hóa xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động, mỗi người đi nộp cho Chiến 5 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Chiến (bìa trái) và những người được Chiến tổ chức xuất cảnh trái phép tại cơ quan công an - Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp.
Đối tượng Nguyễn Văn Chiến (bìa trái) và những người được Chiến tổ chức xuất cảnh trái phép tại cơ quan công an - Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Sáng 20-2, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết khoảng 23g ngày 19-2, lực lượng Phòng an ninh điều tra Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Quảng Xương đã bắt giữ Nguyễn Văn Chiến (26 tuổi, trú tại xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương) để điều tra về hành vi “tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép ra nước ngoài”.

Theo điều tra ban đầu, sau khi thường xuyên xuất cảnh sang Trung Quốc lao động kiếm sống những năm gần đây.

Trong dịp về quê đón Tết Bính Thân 2016, Chiến đã lôi kéo, rủ rê và tổ chức cho 12 công dân ở hai xã Quảng Nham, Quảng Thạch xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc để lao động.

Tối 19-2, sau khi đã thỏa thuận, Chiến thuê xe khách 29B-070.30 do anh Nguyễn Bá Hùng (37 tuổi, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa) điều khiển, chở 12 người dân của hai xã trên đi Móng Cái (Quảng Ninh) để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Khi chiếc xe khách trên chạy đến địa bàn thị trấn huyện Quảng Xương thì bị công an huyện này và lực lượng Phòng an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện, bắt giữ.

Theo lời khai ban đầu của người dân được Chiến đưa đi, mỗi người đã nộp cho Chiến 5 triệu đồng. Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên