16/03/2009 23:59 GMT+7

Đường dây đưa người xuất cảnh trái phép sang châu Âu lãnh án

 V.C.M.
 V.C.M.

TTO - Ngày 16-3, TAND TP.HCM đã xử phạt hai bị cáo trong đường dây chuyên tổ chức đưa người trốn ra nước ngoài trái phép bằng cách sử dụng hộ chiếu, visa giả là Mai Công Hải (sinh năm 1970, ngụ tỉnh Hải Dương) 4 năm tù và Nguyễn Hoài Nam (nguyên quyền trưởng phòng giám sát mặt đất, Trung tâm kiểm soát khai thác Tân Sơn Nhất) 3 năm tù.

Cả hai đều bị xử về tội “tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”, riêng Nam được tòa cho hưởng án treo.

Theo truy tố của Viện KSND tối cao, trong các năm 2004-2007, Mai Công Hải đã cấu kết với một số người Việt định cư tại nước ngoài (hiện chưa xác minh được tên tuổi cụ thể) để tổ chức năm vụ đưa tổng cộng 17 người xuất cảnh trái phép sang một số nước châu Âu (Nguyễn Hoài Nam tham gia cùng Hải bốn vụ, tổ chức cho 16 người xuất cảnh).

Thủ đoạn mà Hải cùng đồng bọn thực hiện là mua visa giả của nước ngoài, dán hình người cần xuất cảnh vào, hướng dẫn mua vé máy bay, móc nối với các nhân viên sân bay để không kiểm tra kỹ hộ chiếu, visa giúp các đối tượng xuất cảnh trót lọt ra nước ngoài định cư. Mỗi đối tượng xuất cảnh thành công phải trả chi phí trung bình 8.000-14.000 USD/người, Hải cùng các đối tượng trong đường dây cùng chia hưởng.

 V.C.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên