04/11/2013 13:45 GMT+7

Bắt đầu phiên xử cựu Tổng thống Ai Cập

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 4-11, phiên tòa xét xử Tổng thống Ai Cập bị lật đổ Mohamed Morsi và các lãnh đạo phong trào Huynh đệ Hồi giáo đã chính thức bắt đầu.

ffXV1Dcn.jpgPhóng to
Người Hồi giáo Ai Cập tuyên bố sẽ biểu tình để ủng hộ ông Morsi Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, sáng nay một chiếc máy bay trực thăng đã chở ông Morsi tới Học viện cảnh sát ở phía đông Cairo, nơi phiên tòa diễn ra. Ngoài ra, 14 bị cáo khác thuộc phong trào Huynh đệ Hồi giáo cũng đã có mặt.

Ông Morsi bị quân đội Ai Cập giam giữ ở một địa điểm bí mật kể từ khi bị lật đổ vào ngày 3-7. Ông và các bị cáo khác bị buộc tội kích động bạo lực, dẫn đến việc người biểu tình thiệt mạng hồi tháng 12-2012.

Nếu bị buộc tội, ông Morsi có thể sẽ lĩnh án tử hình hoặc tù chung thân. Phiên tòa diễn ra trong bầu không khí cực kỳ căng thẳng. AFP cho biết chính quyền Ai Cập đã triển khai 20.000 cảnh sát trên khắp cả nước để đối phó với nguy cơ bạo lực.

Cảnh sát Cairo đã phong tỏa toàn bộ khu vực xung quanh tòa án. Trước đó những người ủng hộ ông Morsi và phong trào Huynh đệ Hồi giáo tuyên bố sẽ mở cuộc biểu tình phản đối phiên tòa và chống chính phủ.

Ước tính hơn 1.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình tại Ai Cập kể từ khi ông Morsi bị lật đổ. Ngoài ra còn có hàng nghìn người Hồi giáo bị bắt giữ.

Giới quan sát nhận định sự xuất hiện của ông Morsi chắc chắn sẽ tiếp lửa cho những người ủng hộ, khiến nguy cơ đụng độ càng gia tăng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên