03/06/2013 05:14 GMT+7

Bắt đầu cho vay gói 30.000 tỉ đồng

A.H.
A.H.

TT - Từ đầu tuần này, các ngân hàng bắt đầu triển khai gói tín dụng 30.000 tỉ đồng hỗ trợ mua nhà. Ngân hàng Nhà nước cho biết năm ngân hàng cho vay gói tín dụng này đã hoàn tất việc gửi kế hoạch triển khai thực hiện cho Ngân hàng Nhà nước vào cuối tuần qua.

Vietinbank đã công khai điều kiện vay vốn theo gói tín dụng này lên website. Đối tượng được tham gia vay vốn theo chương trình này bao gồm cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang nhân dân, đối tượng thu nhập thấp thuộc các thành phần kinh tế có nhu cầu vay vốn để mua, thuê mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2. Ngoài ra còn có khách hàng doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội, chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội. Thời hạn cho vay tối thiểu 10 năm cho khách hàng cá nhân và tối đa năm năm cho khách hàng doanh nghiệp. Người vay có thể dùng tài sản hình thành từ vốn vay để thế chấp tại ngân hàng.

BIDV cũng công bố chi tiết kế hoạch thực hiện. Theo đó, tất cả thủ tục sẽ được tiến hành công khai, minh bạch và đồng loạt áp dụng trên tất cả chi nhánh, điểm giao dịch của BIDV. Ngân hàng này cũng cho biết thời gian xử lý từ lúc nhận hồ sơ đến lúc quyết định cấp tín dụng tối đa là 20 ngày làm việc đối với doanh nghiệp đầu tư dự án nhà ở xã hội và không quá bốn ngày làm việc đối với cá nhân.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên