13/01/2013 20:50 GMT+7

Bật cười với kho ảnh Perspective Photography

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTO - Người khổng lồ bóp kẻ bé tí, giơ tay chộp khinh khí cầu trên cao, đá nghiêng tháp Pisa… - những bức ảnh độc đáo do Yahoo News sưu tập và đăng tải từ kho ảnh Flickr khiến độc giả phải bật cười.

Mùa xuân đến và ảnh macro

U9Fddzz2.jpgPhóng to
Ảnh: Flickr/Yahoo News
xAvFAre6.jpgPhóng to
Ảnh: Facebook
Đây là những bức ảnh thể hiện sự tinh nghịch và thông minh của người chụp và nhân vật trong ảnh. Cách chụp ảnh này không dễ nhưng cũng không khó, chỉ cần bạn có chút khiếu khôi hài để tạo ra những bức ảnh kỷ niệm khó quên.
4pcX1bb2.jpgPhóng to
Ảnh: Flickr/Yahoo News
u5V14BhP.jpgPhóng to
Ảnh: Flickr/Yahoo News
D5fCSy1d.jpgPhóng to
Ảnh: Flickr/Yahoo News
rMstX7xB.jpgPhóng to
Ảnh: Flickr/Yahoo News
364uuCwr.jpgPhóng to
Ảnh: denzomag.com
WZgSM1wg.jpgPhóng to
Ảnh: denzomag.com
gO5aJuOf.jpgPhóng to
Ảnh: denzomag.com
fI8ACA1Q.jpgPhóng to
Ảnh: Flickr/Yahoo News
WmPsnp3U.jpgPhóng to
Ảnh: Flickr/Yahoo News
G6BHT462.jpgPhóng to
Ảnh: Flickr/Yahoo News

Làm thế nào để tạo ra những bức ảnh vui vẻ này? Đầu tiên là sự liên tưởng và sắp đặt giữa những chủ thể tiền cảnh - hậu cảnh, giữa người và cảnh, giữa mặt đất và bầu trời… Cách sắp đặt hợp lý và “ăn khớp” sẽ giúp xóa được khoảng cách không gian, kết dính chủ thể gần xa, tĩnh - động trong ảnh.

Từ đó, bạn có thể thấy một người khổng lồ như “Goliah” (do đứng gần máy ảnh) có thể bóp đầu một “David” bé tí (do người này đứng xa máy ảnh), hay khinh khí cầu đang bay ở chân trời phía xa lại nằm gọn ghẽ trong bàn tay của bạn (tận dụng góc chụp thông minh). Tương tự là một người bình thường có thể “nuốt” cây cầu to lớn, hoặc bạn đưa chiếc đũa gắp một con thuyền đang chạy trên mặt nước…

Những bức ảnh này thuộc trường phái Perspective Photography (ảnh sử dụng nghệ thuật sắp đặt những chủ thể, hình khối trên mặt phẳng tạo cho chúng ta cảm giác về chiều rộng, chiều sâu, chiều cao và vị trí của chúng trong mối quan hệ với nhau dựa theo phối cảnh và luật xa - gần).

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên