02/01/2013 09:55 GMT+7

Mùa xuân đến và ảnh macro

THÁI HỌC SINH - TR.N giới thiệu
THÁI HỌC SINH - TR.N giới thiệu

TTO - Sử dụng kỹ thuật chụp “siêu nét” macro, tác giả Thái Học Sinh có được bộ ảnh đẹp lung linh về hoa cỏ mùa xuân cùng "vĩ thanh" từ những loài vật nhỏ bé như bướm, chuồn chuồn, bọ…

vBd4padI.jpgPhóng to

Nhiếp ảnh cự ly gần (Close-up) và chụp các vật thể nhỏ (Macro photography) thường được sử dụng để chụp đối tượng nhỏ bé như các loài côn trùng, hoa cỏ… ở cự ly gần/rất gần, mang đến độ sâu trường ảnh và độ nét chủ thể cao. Người chụp có thể bắt được từng chi tiết của một con bọ, đường vân trên cánh chuồn hay họa tiết ở bề mặt cánh bướm, tạo ra những bức ảnh đẹp mắt.

UUH5RJzm.jpgPhóng to
mFCOgXnQ.jpgPhóng to

Tác giả bộ ảnh Xuân 2013, anh Thái Học Sinh, cho biết anh đã cất công dạo quanh nhiều công viên ở TP.HCM như Gia Định, Tao Đàn… để thực hiện bộ ảnh. Có khi anh đi “săn” ảnh ở những khu đồng cỏ như khu dân cư Nam Long (quận 9).

Thái Học Sinh nói để có những bức macro đẹp thì ngoài một ống kính và máy ảnh tốt, “đòi hỏi sự kiên nhẫn và lòng đam mê để phát hiện những “nét đẹp rất nhỏ”, tìm thấy và bám sát theo chuyển động của các loài côn trùng và dành thời gian bấm máy nhiều lần để chụp ở những góc ảnh khác nhau”.

dLcWPL4Q.jpgPhóng to
WwL9ZW3l.jpgPhóng to
uzd2wiuZ.jpgPhóng to
hy4RaQbr.jpgPhóng to
m1iOLpII.jpgPhóng to
blj4Lkow.jpgPhóng to
CCyG7nUE.jpgPhóng to
K5TRadho.jpgPhóng to
3kUNP0bS.jpgPhóng to
jxEwC5LW.jpgPhóng to
vqmB8L8Q.jpgPhóng to
m1nCTqus.jpgPhóng to
THÁI HỌC SINH - TR.N giới thiệu
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: mùa xuân ảnh macro