21/11/2015 14:24 GMT+7

​Bắt cóc con tin ở Mali là sự kiện nổi bật trong tuần

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)

TTO – Bắt cóc con tin ở Mali, Pháp trả thù IS, bão lụt ở Mỹ…là những sự kiện nổi bật trong tuần qua ống kính của phóng viên Reuters:

Bắc cóc con tin ở Mali 

Một tấm màn treo cửa đẫm máu nằm trên sàn khách sạn Radisson ở Bamako, Mali ngày 20-11. Một nhóm khủng bố đã khống chế tầng 7 của khách sạn và bắt giữ 170 người làm con tin. Vụ tấn công làm ít nhất 27 người chết.

Bắc cóc con tin ở Mali 

Các quan chức Mali khiêng một thi thể ra ngoài khách sạn Radisson ở Mali. 

Tưởng niệm nạn nhân Pháp

Ảnh ngày 16-11 chụp người dân dành một phút im lặng để tưởng niệm những nạn nhân vụ khủng bố Paris hôm thứ sáu tuần trước. 

Pháp báo thù IS

Cờ Pháp tung bay trên một máy bay chiến đấu Super Étendard trên tàu sân bay năng lượng hạt nhân Charles de Gaulle của Pháp trước khi khởi hành từ căn cứ hải quân ở Toulon ngày 18-11. Tàu sân bay Charles de Gaulle được triển khai để hỗ trợ các hoạt động chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria và Iraq nhằm báo thù IS sau vụ khủng bố Paris hôm 13-11.

Tìm kiếm phần tử Hồi giáo cực đoan

Lực lượng cảnh sát đặc biệt của Bỉ leo lên phía trên một căn hộ ở ngoại ô Molenbeek trong một cuộc đột kích ngày 16-11 nhằm tìm kiếm các phần tử Hồi giáo cực đoan nghi ngờ có liên quan đến các cuộc tấn công tại Paris.

Trẻ em tị nạn

Một tình nguyện viên Hội chữ thập đỏ bế một em bé người Syria ra khỏi chiếc bè chở đông người tị nạn trên đảo Lesbos của Hi Lạp ngày 16 -11.

Lễ hội rượu

Một phụ nữ uống rượu và ngâm mình trong bồn nước nóng có màu rượu tại khu nghỉ mát Hakone Kowaki-en Yunessun tại một sự kiện đánh dấu Ngày hội rượu Beaujolais Nouveau ở Hakone, phía tây Tokyo ngày 19-11.

Tôn vinh lịch sử Broadway

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cùng nhảy với nam diễn viên Josh Segarra và biên đạo múa Sergio Trujillo trong một buổi hội thảo nhằm tôn vinh lịch sử Broadway tại Nhà Trắng ở Washington ngày 16-11.

Lễ hội Chatt Puja

Người phụ nữ bước qua một đứa trẻ như một nghi thức cầu phước lành từ thần Mặt trời Surya trong lễ hội Chatt Puja của người Hindu ở Kolkata, Ấn Độ ngày 17-11.

Bão ở Washington

Hai người dân địa phương, Andrew Culver và Peggy Wendel, quan sát nước sông Stillaguamish dâng lên ngập một con đường ở Stanwood, Washington trong cơn bão ngày 18-11. Ít nhất ba người đã thiệt mạng, khoảng 250.000 ngôi nhà và doanh nghiệp ở Washington phải chịu cảnh mất điện.

Đền thờ bị đốt cháy

Một đền thờ bị đốt cháy ở thị trấn của Sinjar, Iraq ngày 16-11. Trước khi bị Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm, có khoảng 200.000 người, chủ yếu là người Hồi giáo, Ả Rập Kurdish, người Công giáo và người Yazidi. Bây giờ thì thành phố phần lớn bị bỏ hoang.

Họp về hoạt động của lực lượng không quân Nga tại Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov tham dự một cuộc họp về hoạt động của lực lượng không quân Nga tại Syria ở trung tâm điều khiển quốc phòng tại Matxcơva, Nga ngày 17-11.

Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC

Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt tay với CEO Jack Ma của Alibaba tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC ngày 18-11.

Lễ trao giải Latin Grammys Awards 2015 

Nam ca sĩ Ricky Martin biểu diễn tại lễ trao giải Latin Grammys Awards 2015 ở  Las Vegas ngày 19-11. 

David Beckham

Cựu siêu sao bóng đá người Anh David Beckham vừa được được tạp chí People bầu chọn là "Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới 2015".

Sao Hollywood nhiễm HIV

Nam diễn viên Hollywood Charlie Sheen trong lúc ngồi đợi trước buổi phỏng vấn với chương trình Today của Đài NBC ở Manhattan, New York ngày 17-11. Cựu ngôi sao phim Two and a half men hôm thứ ba xác nhận ông nhiễm HIV. Tin tức về căn bệnh thế kỷ của Charlie lan rộng và gây rung động Hollywood bởi Charlie có khả năng lây HIV sang nhiều người.

NGỌC ĐÔNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên