Thứ 6, ngày 15 tháng 11 năm 2019

Bất chấp mạng xã hội, smartphone, người Mỹ vẫn ‘miệt mài’ xem tivi

01/06/2018 13:23 GMT+7

TTO - Khi thế giới đã bước vào kỷ nguyên số hơn 1/4 thế kỷ, hơn một nửa gia đình Mỹ đã kết nối Internet trong 15 năm qua, số giờ xem TV của họ cũng chỉ giảm “chút đỉnh” so với thời chưa Internet.

Bất chấp mạng xã hội, smartphone, người Mỹ vẫn ‘miệt mài’ xem tivi - Ảnh 1.

Ảnh (minh họa): REUTERS

Theo trang Atlantic, rất nhiều người, theo một cách cảm tính, đã nghĩ cùng với sự nở rộ của Netflix, Amazon Prime, Facebook Video, YouTube, ngành công nghệ số đã, đang và sẽ "đánh bay" truyền hình.

Song thực tế không phải như vậy, ít nhất là ở Mỹ. Ở thời điểm hiện đại, người Mỹ vẫn đang dành một thời lượng khổng lồ cho các nội dung trên tivi truyền thống.

Vào giai đoạn đỉnh cao của truyền hình Mỹ, năm 2009-2010, trung bình mỗi gia đình Mỹ xem TV 8 tiếng 55 phút mỗi ngày. Những năm 2000 là giai đoạn tăng trưởng lượt xem tivi lớn nhất trong nhiều thập kỷ ở Mỹ kể từ khi Hãng Nielsen bắt đầu khảo sát vấn đề này năm 1949-1950.

Tuy nhiên trong 8 năm qua, tất cả những phương thức giải trí mới không phải tivi như Facebook, điện thoại, YouTube, Netflix, cũng chỉ cắt giảm bớt một giờ đồng hồ xem tivi mỗi ngày của các gia đình Mỹ.

Hiện tại mỗi gia đình vẫn đang xem tivi trung bình mỗi ngày hơn 7 tiếng 50 phút. Tức là chỉ kém 1 giờ 5 phút so với giai đoạn đỉnh cao 2009-2010.

Công việc người Mỹ thường làm nhất trong thời gian rảnh rỗi của họ là gì? Bạn có thể đoán được ngay. Đó không phải nấu ăn, tập thể dục hay leo núi. Họ xem tivi.

Trong giai đoạn 1945-1950, các gia đình Mỹ đã xem tivi trung bình 4 tiếng 35 phút mỗi ngày. Thời gian xem này tăng dần theo từng thập kỷ.

NextTV của truyền hình Viettel đổi kênh: mong khách hàng thông cảm! NextTV của truyền hình Viettel đổi kênh: mong khách hàng thông cảm!

TTO - Sau một thời gian im lặng, chiều ngày 4-4, Viettel đã trả lời Tuổi Trẻ Online xung quanh việc NextTV của Viettel đột ngột thay đổi khá nhiều kênh cũ bằng kênh mới ít người biết.

ĐỖ DƯƠNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận