01/09/2013 15:06 GMT+7

Bất chấp căng thẳng, Tân Hoa xã mở thêm văn phòng tại Nhật

ANH DUY 
ANH DUY 

TTO - Trong động thái gây bất ngờ, Hãng thông tấn Tân Hoa xã của Trung Quốc cho biết sẽ mở thêm văn phòng đại diện ở tỉnh Fukuoka (Nhật).

Nhật - Trung lại khẩu chiến căng thẳng quanh Senkaku/Điếu NgưNhật Bản cáo buộc Trung Quốc tăng cường xâm phạm không phận

Theo kế hoạch, văn phòng mới của Tân Hoa xã sẽ được xây ngay trong năm 2013 sau cuộc họp giữa các quan chức vùng Kyushu và Okinawa với xã trưởng Tân Hoa xã Lý Tòng Quân.

2NL1VrCg.jpgPhóng to
Tân Hoa xã sẽ mở văn phòng thứ 3 tại Nhật trong năm nay - Ảnh: chinasmack.com

Ông Lý cho biết Tân Hoa xã muốn mở rộng phạm vi hoạt động tại Nhật và tăng cường hợp tác trên lĩnh vực truyền thông với vùng Kyushu và Okinawa. Hiện Tân Hoa xã đã có hai văn phòng đại diện tại Tokyo và Osaka.

Trong bối cảnh Nhật - Trung đang căng thẳng về tranh chấp lãnh thổ ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, việc Tân Hoa xã mở thêm văn phòng mới tạo tín hiệu khả quan trong quan hệ hai nước.

Ông Lý nhấn mạnh truyền thông hai nước đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện mối quan hệ song phương và khẳng định Trung Quốc hoan nghênh những chuyến thăm của các phái đoàn Nhật đến hợp tác trong thời gian tới.

ANH DUY 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên