16/08/2014 18:12 GMT+7

Bắt băng nhóm chuyên ép học sinh hiến máu

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát tỉnh Cam Túc, Trung Quốc hôm 16-8 bắt giữ một băng nhóm 7 thành viên chuyên bắt ép học sinh hiến máu để lấy tiền trợ cấp.

Hãng tin Tân Hoa xã cho biết trong những nghi can trên có một người họ Hoàng, là phó giám đốc của trung tâm huyết học trực thuộc công ty chuyên các sản phẩm sinh học Lan Châu ở thành phố Võ Uy, tỉnh Cam Túc.

6 thành viên còn lại là những thanh niên vô công rỗi nghề. 

Công ty chuyên các sản phẩm sinh học Lan Châu là một trong những nhà sản xuất các sản phẩm liên quan đến huyết học lớn nhất Trung Quốc.

Hoàng khai với cảnh sát do phải chịu áp lực từ việc tăng số lượng người hiến máu ở trung tâm cho nên y đã nhờ đến bạn mình là một người họ Trương giúp đỡ.

Trương sau đó đã tập hợp số thanh niên không nghề nghiệp trên, bảo chúng đến các trường tiểu học và trung học để tìm học sinh, đe dọa, đánh đập và ép buộc các em đến trung tâm của Hoàng để chúng lấy máu  dù các em chưa đến tuổi được hiến máu.

Vụ việc chỉ bại lộ khi một trong số các trẻ này kể với gia đình và cha mẹ của em đã trình báo với cảnh sát. 

Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức an ninh ở Võ Uy cho biết các thành viên trong băng nhóm của Hoàng và Trương đã có hơn 8 học sinh từ 10 đến 16 tuổi bị ép "hiến máu" mỗi tháng một lần trong vòng 7 tháng qua.

Nhẫn tâm hơn, băng nhóm này đã nẫng tay trên 1.000 USD tiền trợ cấp "hiến máu" của các nạn nhân. 

Thủ đoạn của băng nhóm này là giả mạo giấy chứng minh của người trưởng thành cho các em, bởi luật Trung Quốc qui định chỉ người trưởng thành từ 18 tuổi đến 55 tuổi mới được hiến máu. 

Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc dẫn lời ông Lý Dũng Minh, một quan chức cảnh sát ở thành phố Vũ Uy cho biết số trẻ bị ép buộc đến trung tâm và số tiền mà băng đảng này tước đoạt của các em trên thực tế có khả năng cao hơn con số mà chúng khai. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên