10/06/2015 14:02 GMT+7

Bắt 6 người trong vụ gây rối ở Nhà máy Vĩnh Tân 2

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Ngày 10-6, Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam sáu người để điều tra vụ án gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ.

Khách sạn Vĩnh Hảo bị thiệt hại do những người quá khích gây ra và đến nay đã có sáu người bị bắt để phục vụ điều tra - ẢNH: THIỆN TRÍ
Khách sạn Vĩnh Hảo bị thiệt hại do những người quá khích gây ra và đến nay đã có sáu người bị bắt để phục vụ điều tra - ẢNH: THIỆN TRÍ

Trong các ngày 14 và 15-4, khi người dân đổ xuống đường, chặn quốc lộ 1 để yêu cầu giải quyết dứt điểm nạn ô nhiễm môi trường của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, thì những người này đã lợi dụng tình hình hỗn loạn để kích động, chống người thi hành công vụ, đập phá tài sản khách sạn Vĩnh Hảo. 

Trong sáu người bị bắt có bốn người ở thôn Vĩnh Phúc và hai người ở thôn Vĩnh Tiến (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong). Thông báo về việc bắt những người trên đã được cơ quan công an gửi cho gia đình của họ và chính quyền địa phương.

Như đã đưa tin, vào các ngày 14 và 15-4, người dân sống xung quanh Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã chặn quốc lộ 1, yêu cầu chấm dứt ngay tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do xỉ của nhà máy này thải ra.

Nhiều cuộc đụng độ giữa người dân và lực lượng chức năng đã xảy ra và một số người quá khích đã đập phá tài sản của khách sạn Vĩnh Hảo. Có 17 chiến sĩ đã bị thương khi “chịu trận” trước sự phản ứng của người dân và những người quá khích. 

Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất gạch từ xỉ Vĩnh Tân 2

Ông Hồ Trung Phước, giám đốc Sở Khoa học - công nghệ Bình Thuận, cho biết hiện nay Công ty Trung Hậu (TP.HCM) đã cho ra đời những viên gạch đầu tiên được sản xuất từ xỉ thải của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, kỳ vọng sẽ giải quyết hiệu quả nạn ô nhiễm môi trường do xỉ thải gây ra.

“Mục đích của Bình Thuận là xỉ thải đang được chôn như vậy cần tận dụng làm ra sản phẩm có ích cho xã hội, các doanh nghiệp có ý định đầu tư làm gạch từ xỉ thải chúng tôi sẽ tìm cách kết nối, tạo mọi điều kiện để họ làm. Như vậy là giải quyết ổn thỏa vấn nạn ô nhiễm xỉ thải mà người dân Vĩnh Tân rất lo ngại”, ông Hồ Trung Phước nói.

Gạch được làm từ xỉ thải của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 - ẢNH: NG.NAM
Gạch được làm từ xỉ thải của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 - ẢNH: NG.NAM
NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên