15/10/2013 08:35 GMT+7

Bắt 1.500 người nhập cư ở Matxcơva

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Cảnh sát Nga hôm qua thông báo đã bắt giữ hơn 1.500 người nhập cư tại khu kho rau quả ở ngoại ô Matxcơva sau một đêm biểu tình dẫn tới bạo động tại đây. Trước đó, trong đêm bạo động, cảnh sát đã bắt giữ khoảng 380 người khác.

Bắt 380 người bạo loạn sắc tộc ở Matxcơva

Theo RIA Novosti, cảnh sát nói các bắt bớ này là biện pháp đề phòng và họ muốn kiểm tra những người này xem có “dính dáng gì đến hoạt động tội phạm” hay không. Các thông tin nói các bắt giữ hôm qua chủ yếu là những người làm ở kho, trong khi những người bắt giữ đêm trước là những người biểu tình gây bạo động.

Theo AFP, nhiều ngàn người biểu tình đã tụ tập khi biết tin anh Yegor Shcherbakov, 25 tuổi, người Nga, bị một người nhập cư đâm chết ngay trước mặt hôn thê của mình ba ngày trước. Camera giám sát cho thấy hung thủ sát hại anh Shcherbakov có thể là người đến từ Trung Á hoặc Kavkaz.

Đám đông biểu tình hô to câu khẩu hiệu nhuốm màu sắc dân tộc cực đoan: “Nước Nga dành cho người Nga”. Những người quá khích đã ném chai lọ vào nhiều cửa hàng và lực lượng cảnh sát. Cảnh sát phát lệnh cảnh báo an ninh trên toàn thành phố. Những người chứng kiến cho biết trực thăng cảnh sát bay liên tục trên bầu trời Biryulyovo, hệt như khu vực đang xảy ra chiến sự.

Người phát ngôn cảnh sát Matxcơva cho biết toàn bộ lực lượng an ninh của thành phố được điều động để ứng phó với bạo động. Cảnh sát cũng chốt chặt giao thông tại quận Biryulyovo và phong tỏa một đường cao tốc quan trọng để phòng ngừa.

RIA Novosti cho biết sáu cảnh sát bị thương khi bắt giữ những người biểu tình. Nhà chức trách cam kết sẽ nhanh chóng tìm ra hung thủ và treo giải thưởng 1 triệu rúp (khoảng 22.800 euro) cho những ai cung cấp thông tin giúp tìm được hung thủ.

Vấn đề phân biệt sắc tộc gần đây đã xuất hiện trở lại ở Matxcơva cũng như những thành phố lớn khác tại Nga khi nhiều lao động nhập cư Hồi giáo ở Trung Á và Kavkaz đổ vào nước Nga.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên