18/04/2013 16:49 GMT+7

"Bartender" trên bãi biển Nha Trang

TIẾN THÀNH 
TIẾN THÀNH 

TTO - Như thường lệ, 15g chiều hằng ngày trên bãi biển Nha Trang (Khánh Hòa), nhóm bạn trẻ lại tụ họp cùng tập luyện và biểu diễn kỹ thuật tung hứng chai, bình lắc để rèn nghề "bartender" (pha chế rượu cocktail).

g58u0iRr.jpgPhóng to
Trần Trọng Nghĩa (22 tuổi) với màn tung hứng 4 chiếc chai trên không - Ảnh: Tiến Thành

Tung 3-4 vỏ chai lên cao rồi vòng tay sau lưng hứng lấy nhẹ nhàng; đánh vỏ chai xoay tròn trên không bằng tay; thoăn thoắt xoay chuyển hai vỏ chai trên cổ tay; dựng đứng chai trên trán hoặc đỉnh đầu… Tất cả những động tác, kỹ thuật điệu nghệ tưởng chừng chỉ có ở rạp xiếc hay quán bar ấy được các bạn trẻ trình diễn ấn tượng trên bãi biển đường Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang.

Mỗi bartender không đơn thuần là người phục vụ ở quầy rượu mà còn là người biểu diễn cách pha chế để đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật trên mọi phương diện: thính giác tới vị giác, thậm chí cả khứu giác, xúc giác...

“Học bartender không nhất thiết phải có thể lực tốt, năng khiếu mà quan trọng nhất là sự chịu khó, kiên trì và đam mê” - Nguyễn Trường Thành (28 tuổi), một bartender có tiếng ở TP Nha Trang, chia sẻ về tố chất cần có của môn nghệ thuật này. Thực tế 5 năm khổ luyện theo nghề với không ít thăng trầm và cả tai nạn nghề nghiệp đã giúp Thành trở thành một bartender chuyên nghiệp.

Theo học bartender hơn 1 năm nhưng Trần Trọng Nghĩa (22 tuổi) đã thuần thục nhiều kỹ thuật trong nghề. Tranh thủ mọi lúc rảnh rỗi, Nghĩa cùng bạn bè ra bãi biển để cùng tập luyện cho đến chiều muộn. Nghĩa cho biết: “Nghề bartender giúp mình có việc làm trong một quán bar ở Nha Trang với mức thu nhập 4 triệu đồng/tháng”.

Dáng người nhỏ nhắn, tưởng như yếu ớt, Nguyễn Thu Hiền là thành viên nữ duy nhất trong nhóm theo học bartender. Hiền chia sẻ theo học môn nghệ thuật này bởi niềm đam mê và mơ ước trở thành một bartender chuyên nghiệp. Mới học được hơn một tháng nên những động tác tung hứng của Hiền còn khá vụng về, lúng túng nhưng cô vẫn không nản chí, chăm chỉ tập luyện hằng ngày trên bãi biển và học hỏi kỹ thuật từ những đàn anh đi trước.

Thực tế, việc tập luyện bartender không hề nhẹ nhàng hay đơn giản, bởi những tai nạn như vỡ chai, chai đập vào cánh tay, bàn chân… đều có thể xảy ra bất cứ lúc nào với người tập.

“Nếu bạn trẻ không đủ bản lĩnh, đam mê, sự kiên trì sẽ rất khó để theo học môn nghệ thuật này chứ chưa nói bước vào nghề biểu diễn” - Nguyễn Trường Thành cho biết.

5DmrX5PV.jpgPhóng to
Lau chai cho sạch để tránh cát bám khi tung hứng - Ảnh: Tiến Thành
bwk8WliF.jpgPhóng to
Động tác tung và giữ thăng bằng chai trên cánh tay của Hiền - Ảnh: Tiến Thành
DU6tlnvR.jpgPhóng to
“Tiết mục giữ thăng bằng 3 chiếc chai trên cánh tay đòi hỏi sự tập trung cao độ của ánh mắt và cánh tay” - Thành cho biết - Ảnh: Tiến Thành
6h7fjNek.jpgPhóng to
Kỹ thuật tung hứng chai và shakers (bình lắc) do Nguyễn Ngọc Lâm biểu diễn - Ảnh: Tiến Thành
o3p1A7Bv.jpgPhóng to
Vỡ chai là chuyện như cơm bữa trong các buổi tập luyện - Ảnh: Tiến Thành
4zLZ0zRx.jpgPhóng to
Bị chai văng vào mặt, chân, tay… cũng là điều bình thường trong các màn biểu diễn của bartender nghiệp dư - Ảnh: Tiến Thành
Iuh3GmGm.jpgPhóng to
Nguyễn Trường Thành biểu diễn múa lửa tại một quán bar ở Nha Trang - Ảnh: Cavarec
TIẾN THÀNH 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nha Trang rượu bartender