10/08/2014 05:09 GMT+7

Barcelona và canh bạc Vermaelen

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 10-8, trung vệ 28 tuổi người Bỉ Thomas Vermaelen đã vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe và đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài 5 năm với Barcelona.

Vermaelen viết trên website của Barcelona: "Thật vinh dự khi được khoác áo Barcelona. Được thi đấu và tập luyện hằng ngày với những cầu thủ giỏi nhất thế giới sẽ giúp tôi tiến bộ và trở thành cầu thủ giỏi hơn trước".

Như vậy, Thomas Vermaelen là hậu vệ thứ hai gia nhập sân Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng này sau hậu vệ người Pháp Jeremy Mathieu. Mùa bóng năm ngoái, chính sự mỏng mảnh trong phòng ngự của Barcelona khi Pique, Alves, Alba không có phong độ cao nhất khiến Bartra gặp nhiều khó khăn và hứng chịu một mùa giải thất bát.

Tuy nhiên, hai giải pháp mới là Vermaelen và Mathieu vẫn khiến người hâm mộ Barcelona không quá an tâm. Đầu tiên là phải kể đến tuổi tác khi Mathieu đã 30 tuổi còn Vermaelen đã 28. Điều đáng lo ngại hơn ở chỗ Vermaelen vốn là cầu thủ thường xuyên phải vật lộn với chấn thương trong thời gian 5 năm khoác áo Arsenal. Đặc biệt, mùa bóng năm ngoái, Vermaelen chỉ chơi 21 trận cho Arsenal.

Chuyên gia của tờ Goal nhận định, động thái chi 39 triệu euro để mua Vermaelen (19 triệu euro) và Mathieu (20 triệu euro) của Barcelona là khá khó hiểu bởi cùng số tiền này, họ có thể mua một hậu vệ đẳng cấp hơn hẳn. Như vậy, hiện nay trong tay HLV Luis Enrique có ba trung vệ "nòi" là Pique, Bartra và Vermaelen. Trong khi đó Mathieu, Adriano khá đa năng, có thể thi đấu trung vệ lẫn ở cánh. Còn lại Alves, Alba và Montoya chỉ chuyên đá cánh. 

Với sự xuất hiện của Mathieu và Vermaelen, gần như chắc chắn ở mùa giải năm nay, Mascherano - người đã thi đấu ở vị trí trung vệ trong màu áo Barcelona trong suốt những năm qua  sẽ được trả về vị trí tiền vệ phòng ngự. Tại VCK World Cup 2014 vừa qua, Mascherano đã thể hiện được bản lĩnh và chơi cực kỳ xuất sắc ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong màu áo tuyển Argentina.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên