08/06/2015 04:43 GMT+7

Barcelona mua hậu vệ cánh phải Aleix Vidal

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Vài phút sau khi diễu hành bằng xe buýt để ăn mừng chức vô địch Champions League 2015, Barcelona đã chính thức ký hợp đồng với hậu vệ cánh phải Aleix Vidal từ Sevilla.

Dù mới chỉ chuyển đến Sevilla hồi mùa hè 2014 từ Almeria nhưng cầu thủ 25 tuổi này đã đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của đội suốt mùa bóng qua, giúp Sevilla đứng hạng năm tại La Liga và bảo vệ thành công chức vô địch Europa League. Tổng cộng, Vidal đã 47 lần ra sân trong màu áo Sevilla, ghi bốn bàn thắng và kiến tạo 11 đường chuyền.

Phong độ rất tốt của Vidal cũng giúp anh được HLV Vincente Del Bosque lần đầu tiên triệu tập vào tuyển Tây Ban Nha dự các trận vòng loại Euro 2016 sẽ diễn ra vào cuối tuần.

Đến Barcelona, Aleix Vidal đã ký hợp đồng kéo dài 5 năm. Theo kế hoạch, Vidal sẽ được Barcelona chính thức ra mắt vào tối hôm nay (8-6). Với lối đá công thủ toàn diện, Vidal có thể được xếp đá tiền vệ cánh phải hoặc hậu vệ cánh phải.

Lối chơi của Vidal rất giống với Dani Alves và việc cầu thủ này đến sân Nou Camp khiến khả năng ra đi của Alves trở nên chắc chắn hơn. Sự xuất hiện của Vidal cũng khiến khả năng thi đấu của một cầu thủ Brazil khác ở vị trí này là Douglas trở nên thấp hơn.

Trong hơn 10 năm qua, Barcelona đã mua nhiều cầu thủ giỏi của Sevilla, trong đó phải kể đến Dani Alves, Adriano, Seydou Keita, và giờ đây là Aleix Vidal.

Vidal được xem là sự bổ sung cần thiết và hợp lý cho hàng phòng ngự của Barcelona. Tuy nhiên, do hiện nay Barcelona vẫn còn vướng lên cấm chuyển nhượng nên một khi chuyển về sân Nou Camp, phải ít nhất đến tháng 1-2016, Vidal mới được ra sân chính thức.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên