23/04/2014 19:27 GMT+7

Barcelona được hoãn thi hành án cấm chuyển nhượng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ngày 23-4, FIFA cho biết sẽ hoãn án cấm mua bán cầu thủ trong 14 tháng của Barcelona. Như vậy, trong mùa hè này, đội bóng xứ Catalan vẫn sẽ được mua bán cầu thủ bình thường.

Vào ngày 2-4 vừa qua, Ủy ban kỷ luật của FIFA đã ra quyết định cấm chuyển nhượng 14 tháng đối với Barcelona vì đội bóng này vi phạm quy chế chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi. Sau đó, Barcelona cho biết sẽ kháng cáo và có thể đưa vụ việc ra Tòa án thể thao (CAS).

Do tính chất phức tạp của vụ án, FIFA nhận thấy không thể kết thúc vụ việc trước ngày 1-7, thời điểm mở cửa thị trường chuyển nhượng mùa hè, nên đã tạm hoãn án phạt đối với Barcelona.

Trong vụ việc này, FIFA đang điều tra về hợp đồng chuyển nhượng và thi đấu của vài cầu thủ dưới 18 tuổi chơi cho Barcelona trong giai đoạn 2009-2013. Danh tính các cầu thủ này vẫn không được FIFA tiết lộ.

Việc dở bỏ án phạt này sẽ khiến Barcelona thở phào nhẹ nhõm bởi vì họ sẽ hoàn tất được những bản hợp đồng mong muốn để tái thiết đội bóng.

Một trong số những vị trí Barcelona cần bổ sung là thủ môn bởi Victor Valdes sẽ ra đi vào cuối mùa. Cầu thủ đến thay thế là thủ môn 21 tuổi người Đức đang khoác áo Borussis M'Gladbach Marc-Andre Stegen. Trong thời gian qua, Stegen đã đồng ý chuyển về Barcelona và chỉ chờ thị trường chuyển nhượng mở cửa để chính thức về sân Nou Camp.

Ngoài ra, vị trí trung vệ cũng là nơi Barcelona cần bổ sung nhân sự và đội bóng xứ Catalan đang tìm kiếm một trung vệ để hỗ trợ cho Bartra, Pique, Mascherano. Theo dự đoán, chắc chắn mùa hè này, Barcelona sẽ mua một trung vệ tầm cỡ.

[box]Một số cột mốc trong giai đoạn khó khăn của Barcelona:

5-2012: Sau 4 năm cầm quân, HLV Pep Guaridola ra đi, nhường vị trí HLV trưởng cho trợ lý Tito Vilanova.

12-2012: HLV Vilanova tái phát ung thư và cần phải phẫu thuật. Ông xa sân cỏ đến tháng 3-2013.

6-2013: Lionel Messi bị cáo buộc trốn thuế.

7-2013: Tito Vilanova thôi không làm HLV trưởng Barcelona vì vấn đề sức khỏe.

1-2014: Chủ tịch Sandro Rosell từ chức sau khi một tòa án Tây Ban Nha điều tra Barcelona trốn thuế trong hợp đồng mua Neymar từ Santos (Brazil).

2-2014: Barcelona trả 11,2 triệu bảng Anh cho nhà chức trách Tây Ban Nha sau khi bị cáo buộc trốn thuế trong hợp đồng mua Neymar. Tuy nhiên, Barcelona vẫn một mực khẳng định họ không gian lận.

4-2014: Barcelona bị FIFA cấm tham gia thị trường chuyển nhượng trong 14 tháng nhưng sau đó, FIFA tạm thời hoãn lệnh cấm này.[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên