18/04/2015 03:51 GMT+7

Barca thảnh thơi đón Valencia

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Chiến thắng 3-1 trước Paris Saint-Germain (PSG) ở tứ kết lượt đi Champions League giúp Barcelona (Barca) không gặp nhiều áp lực trong cuộc tiếp đón Valencia trên sân nhà Nou Camp ở vòng 32 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Với chiến thắng đậm tại Paris, xem như thầy trò HLV Luis Enrique đã đặt chân vào bán kết Champions League nên họ có lý do để tập trung tối đa vào cuộc đua vô địch ở La Liga. Sau 31 vòng đấu, Barca đang dẫn đầu bảng xếp hạng khi có trong tay 75 điểm, hơn đội xếp thứ hai Real Madrid 2 điểm.

Vào lúc này, nếu các cầu thủ Barca đặt toàn bộ sự tập trung vào một trận đấu thì rất khó để đối thủ của họ gây bất ngờ, dù đêm nay (18-4) Barca sẽ đụng độ với Valencia (65 điểm) - đội bóng đang nỗ lực kiếm suất dự Champions League mùa sau.

Chuỗi 10 trận liên tiếp bất bại (trong đó có bảy chiến thắng) của Valencia ở La Liga lý giải vì sao Valencia đang nằm trong nhóm bốn đội dẫn đầu La Liga. Tuy nhiên, rất khó để Valencia có điểm trước Barca đang đạt phong độ cực tốt, đồng thời bộ ba Messi - Suarez - Neymar liên tục “nổ súng”. Ba ngôi sao này đã ghi đến chín trong tổng số 12 bàn thắng cho Barcelona trong năm trận gần nhất. Một thành tích quá ấn tượng và gần như rất khó để hàng phòng ngự của Valencia (chắc chắn thứ hai ở La Liga) có thể chặn đứng phong độ ghi bàn nói trên.

Phát biểu trước trận đấu này, hậu vệ Gerard Pique lên tiếng kêu gọi các đồng đội tập trung vào trận đấu để đạt được kết quả cao nhất sau bài học từ trận hòa Sevilla ở lượt đấu trước. “Chúng tôi đã có một bài học từ trận đấu với Sevilla. Barca đã dẫn trước họ 2-0 nhưng sau đó thi đấu không tốt và bị gỡ hòa 2-2. Barca đang rất tự tin vào phong độ của mình trong mùa giải năm nay dù biết đối đầu với Valencia rất khó khăn. Nhưng đây là một thách thức chúng tôi phải đối mặt và vượt qua” - Pique, người đã có trận đấu thứ 300 khoác áo Barca, nói với Goal.com.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên