03/10/2013 10:10 GMT+7

Bão vừa qua, lốc đã tàn phá Đồng Hới

LAM GIANG
LAM GIANG

TTO - Lúc 1g ngày 3-10, một cơn lốc lớn đã quét qua địa bàn phường Phú Hải và xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới.

Ở phường Phú Hải, có ba người bị thương, 13 nhà dân và các trụ sở thuộc phường như trường mầm non, UBND xã, trụ sở công an xã... bị tốc mái nặng nề. Ở xã Bảo Ninh, ông Nguyễn Ngọc Hiếu, chủ tịch UBND xã, cho biết cơn lốc qua địa bàn thôn Hà Trung làm tốc mái 11 nhà, một tàu đánh cá neo đậu trên sông Nhật Lệ bị đánh hư hỏng nặng.

Tại Trường Mầm non Phú Hải, cảnh tượng hoang tàn hiện ra trước mắt. Tất cả đồ dùng, đồ chơi và khu công viên cổ tích ngoài trời sập đổ tanh bành. Toàn bộ mái tôn của trường bay hết.

Cô Hoàng Thị Hè, hiệu trưởng, không giấu được vẻ mặt buồn rười rượi, nói: “Bão số 10 tàn phá mạnh nhưng trường chỉ bị bay mất một ít mái tôn, nay cơn lốc này lại làm trường không còn gì cả mới khổ chớ. Ngày hôm qua các cô mới dọn dẹp trường xong, tưởng hôm nay sẽ được nghỉ ngơi lo việc nhà sau bão, ai ngờ lại lâm vô tình cảnh như ri nữa...”.

U9RUVVdl.jpgPhóng to
Lốc tàn phá Trường Mầm non Phú Hải
9YHeZFNb.jpgPhóng to
Lốc tàn phá Trường Mầm non Phú Hải
RqkrkjhH.jpgPhóng to
Một nhà dân ở ben quốc lộ 1 ở phường Phú Hải bị lốc làm hỏng nặng nề
VYVgqOB7.jpgPhóng to
Cột ăngten của trạm truyền thanh phường Phú Hải bị lốc đánh sập
ivYVMgjD.jpgPhóng to
Công ty TNHH Việt Quản ở phường Phú Hải bị lốc tàn phá toàn bộ mái lợp hơn 200m2

Theo cô Hè, thiệt hại của trường lên đến gần 1 tỉ đồng, rất khó dựng lại được như cũ cho các cháu học và vui chơi trong năm học này. Riêng đồ dùng cho các cháu vui chơi ngoài trời vừa được mua sắm lên tới 300 triệu đồng cũng bị hư hỏng toàn bộ.

Trong khuôn viên UBND phường Phú Hải, cột ăngten của trạm truyền thanh xã bị lốc làm gãy đổ, vắt qua tận sân trường mầm non. Chủ tịch UBND phường Phú Hải Nguyễn Thanh Hào than thở: “Người dân chưa kịp gượng dậy sau bão thì lốc đã làm khổ họ...”.

LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên