20/05/2013 08:40 GMT+7

Bảo vệ rừng nổ súng, một người chết

ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI
ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI

TT - Nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết đến chiều 19-5, thi thể ông Lê Minh Vui (43 tuổi, ngụ xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn, Cà Mau) đã được đưa về quê an táng.

Trong khi đó hai nhân viên của Ban quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng (xã Tân Ân, Ngọc Hiển) là Phạm Văn Bờ và Phạm Đăng Vệ sức khỏe đã ổn định và tiếp tục được các bác sĩ ở Bệnh xá quân y tỉnh Cà Mau chăm sóc.

Trước đó, đêm 18 rạng sáng 19-5, lực lượng bảo vệ rừng chạy vỏ lãi kiểm tra ven bìa rừng phòng hộ. Đến tiểu khu 520, họ phát hiện vỏ lãi do ông Vui điều khiển chở hai con là Lê Văn Tèo và Lê Văn Vũ Linh đang ẩn nấp mé rừng. Ông Vui bất ngờ nổ máy, phóng thẳng qua vỏ lãi của lực lượng tuần tra. Chân vịt vỏ lãi của ông Vui quơ loạn xạ, gây thương tích cho hai anh Bờ và Vệ. Ngay sau đó, lực lượng tuần tra nổ súng, ông Vui bị trúng đạn ở ngực, chết trên đường đi cấp cứu.

Trong khi đó, theo lời kể của Tèo và Linh, tối 18-5 ông Vui neo xuồng ngoài bìa rừng, hai người con vào rừng đốn cây. Một lúc sau, cả hai nghe tiếng hô hoán nên chạy ra thì thấy ông Vui và nhóm cán bộ quản lý rừng xô xát trên xuồng. Sau đó họ nghe tiếng súng nổ rồi thấy ông Vui bị bắt giữ, dẫn giải về trụ sở. Tèo và Linh bỏ về nhà, sáng hôm sau hay tin ông Vui đã chết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 19-5, ông Lê Dũng - phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - cho biết đã chỉ đạo khẩn trương xác minh, điều tra vụ đụng độ, nếu cán bộ làm sai thì phải xử lý theo quy định của pháp luật.

ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên