15/03/2017 06:09 GMT+7

Bão tuyết Stella hoành hành đông bắc Mỹ, nam Canada

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cơn bão mùa đông Stella hoành hành tại đông bắc Mỹ ngày 14-3 mang theo mưa đá và tuyết rơi dày khiến hàng ngàn chuyến bay bị hủy, trường học và cửa hàng bị đóng cửa.

Người dân bước đi trên tuyết khi cơn bão Stella đang hoảnh hành ở đông bắc Mỹ - Ảnh: AFP
Người dân bước đi trên tuyết khi cơn bão Stella đang hoảnh hành ở đông bắc Mỹ - Ảnh: AFP

AFP cho biết cảnh báo tuyết rơi dày đã được ban hành tại nhiều bộ phận của bang Connecticut, Massachusetts và New York. Tuy nhiên cảnh báo này được dỡ bỏ ở thành phố New York do tuyết chuyển thành mưa tuyết và mưa đá.

Dự báo thời tiết cực đoan cũng khiến cuộc họp đầu tiên giữa tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Washington bị hoãn đến 17-3. Tuy nhiên tuyết chỉ rơi nhẹ ở thủ đô của Mỹ.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cho biết tuyết rơi dày 18cm tại Central Park của thành phố New York và 25 đến 33cm tại nhiều bộ phận ở bang New Jersey và Connecticut.

Quỹ đạo của cơn bão dịch chuyển về hướng tây và hướng bắc khiến nhiều khu vực của bang New York chìm trong 76cm tuyết. Tuyết rơi nặng hơn ở phương bắc.

"Cơn bão không khiến tuyết rơi nhiều như dự báo và điều này rất tốt cho người dân thành phố New York nhưng điều kiện thời tiết hiện nay vẫn còn rất nguy hiểm" - thị trưởng New York Bill de Blasio nói với báo chí.

Ông Blasio kêu gọi người dân nên ở nhà, cảnh báo tuyết, mưa đá và mưa tuyết sẽ tiếp tục hoành hành cùng với những cơn gió giật đến 80km/giờ.

Nhiệt độ cũng đã xuống dưới mức đóng băng về đêm, khiến đường phố và vỉa hè trở nên trơn trượt, nguy hiểm.

Dù dịch vụ tàu điện ngầm và xe buýt tại New York vẫn hoạt động nhưng phần lớn trường học, cửa hàng và các doanh nghiệp đều đóng cửa.

Phần lớn các chuyến bay tại sân bay John F. Kennedy và LaGuardia cũng như sân bay quốc tế Newark Liberty của New York đều bị hủy. Xe lửa đến Boston cũng tạm dừng hoạt động.

AFP cho biết hơn 8.700 chuyến bay bị hủy và ảnh hưởng nặng nhất là tại các sân bay ở New York, Boston, Baltimore, Washington và Philadelphia.

Trong khi đó, như Reuters ngày 14-3 đưa tin, sân bay lớn nhất Canada cũng buộc phải hủy hơn 100 chuyến bay vì bão tuyết ở miền nam Ontario.

Khoảng 26% các chuyến bay cất và hạ cánh tại sân bay Quốc tế Pearson bị hủy. Khu vực Toronto đã ngập trong 20 -30 cm tuyết vào sáng ngày 14-3. Tất cả các trường học ở Ontario cũng buộc phải đóng cửa. 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên