23/03/2015 10:03 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ nhận giải thưởng Hồ Hảo Hớn 2015

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Tối 22-3, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Ðoàn 26-3 và trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn 2015.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (thứ 2 từ trái qua) - ủy viên BCH T.Ư Đảng, phó bí thư Thành ủy TP.HCM và ông Đặng Quốc Toàn (bìa phải) - bí thư Trung ương Đoàn - trao giải Hồ Hảo Hớn cho đại diện báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Q.Định

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh trong chặng đường 84 năm phát triển của Ðoàn, tổ chức Ðoàn thành phố luôn không ngừng nỗ lực, dám nghĩ biết làm để hai lần được phong tặng danh hiệu anh hùng: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

Giải thưởng Hồ Hảo Hớn là cách mà Thành đoàn ghi nhận những đóng góp đặc biệt của các tập thể, cá nhân với nhiều sáng kiến, giải pháp hiệu quả trong công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố.

“Ðiều quan trọng nhất chính là các giải pháp, mô hình được trao thưởng đều có sức sống bền bỉ, sự lan tỏa và cộng hưởng từ cộng đồng xã hội” - anh Cường khẳng định.

Năm tập thể được nhận giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm nay gồm: Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ Thành đoàn với chương trình “Vườn ươm sáng tạo khoa học và công nghệ trẻ”, Quận đoàn 1 với mô hình khóa huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội “...Ðể thành công”, Quận đoàn 8 với “Hành trình trải nghiệm cuộc sống”, Ðoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn với công trình vận động chủ nhà trọ đăng ký định mức nước cho thanh niên công nhân, sinh viên, người lao động ở trọ trên địa bàn TP.HCM và báo Tuổi Trẻ với chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con tới trường”.

Ðây là chương trình được báo Tuổi Trẻ thực hiện từ năm 2010 đến nay, đã trợ vốn cho 1.200 hộ dân tại 14 tỉnh thành cả nước với số tiền 24 tỉ đồng. Ðến nay đã có 75% số gia đình được trợ vốn vươn lên thoát nghèo, đủ khả năng lo cho con đi học.

Trước đó, hàng ngàn bạn trẻ đã tham dự các hoạt động của Ngày đoàn viên 26-3 lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM (xem bài trang 10 và 11).

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên