04/07/2017 09:06 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ đã mở cánh cửa cho Huy

Q.NAM - L.ANH - Đ.QUYÊN
Q.NAM - L.ANH - Đ.QUYÊN

TTO - “Tôi không nghĩ hiệu ứng thông tin từ báo Tuổi Trẻ lại lớn đến vậy. Cánh cửa đến Mỹ tưởng như đã khép lại với Huy, nhưng sau đó Tuổi Trẻ đã có thể làm nó mở ra theo cách thật kỳ diệu”.

*** Error ***
 Phạm Huy, học sinh Trường THPT thị xã Quảng Trị, người chế tạo cánh tay robot cho người khuyết tật - Ảnh: QUỐC NAM

Thầy Nguyễn Tiến Dũng, hiệu trưởng Trường THPT thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị), đã nói như vậy khi nhận giải thưởng “Làm báo cùng Tuổi Trẻ” tháng 5-2017.

Thầy Dũng là người tích cực cung cấp cho Tuổi Trẻ thông tin về bài viết “Được cử đi thi ở Mỹ nhưng không được cấp visa”.

Đây là câu chuyện của Phạm Huy, học sinh Trường THPT thị xã Quảng Trị, người chế tạo cánh tay robot cho người khuyết tật. Từ tác động của bài báo này, cuối cùng Huy đã được cấp visa đến Mỹ và giành được giải ba ở cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế tại đây.

Nhớ lại thời điểm đó, thầy Dũng kể rằng lúc đó thầy cũng như ngành giáo dục Quảng Trị thấy gần như bất lực trong việc đưa Huy đi Mỹ dự thi dù đã làm rất nhiều cách. Chính cuộc gọi từ phóng viên báo Tuổi Trẻ đến thầy vào tối 10-5 đã mở ra hi vọng đến Mỹ cho Huy cùng cánh tay robot.

“Lúc đó tôi cũng chỉ biết hi vọng. Việc tôi có thể làm là cung cấp những thông tin cần thiết và đầy đủ nhất cho báo Tuổi Trẻ ngay trong đêm vì thời gian không còn nhiều nữa. Chỉ còn đúng hơn một ngày nữa là Huy sẽ hết “cửa” đi Mỹ” - thầy kể.

Cũng theo thầy Dũng, từ đêm 10-5 đến hơn một ngày sau đó là khoảng thời gian rất dài với thầy. Sau khi cung cấp thông tin cho báo Tuổi Trẻ, thầy không ngủ được vì hồi hộp. Có một điều gì đó từ báo Tuổi Trẻ khiến thầy có một chút niềm tin. Nhưng thi thoảng lại có chút chột dạ lo lắng vì thời gian còn quá ngắn.

Và đúng khoảng vài tiếng sau khi báo Tuổi Trẻ đăng câu chuyện của Huy, niềm tin của thầy đã tăng lên rất nhiều. Một số bạn đọc của báo đã liên lạc để trợ giúp Huy. “Tôi thấy bất ngờ lắm. Tôi không nghĩ hiệu ứng thông tin từ báo Tuổi Trẻ lại lớn đến vậy” - thầy Dũng chia sẻ.

Hãy lắng lại đôi chút trong cuộc sống hối hả này để chia sẻ những khoảnh khắc, những câu chuyện mà bạn nghe thấy, quan sát được xung quanh để chúng ta cùng thấy cuộc đời còn có rất nhiều mảnh ghép thú vị khác. Xin mời bạn gửi những sẻ chia, cảm nhận của mình về địa chỉ: dandt@tuoitre.com.vn hoặc tto@tuoitre.com.vn. Cảm ơn bạn!
Q.NAM - L.ANH - Đ.QUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên