16/02/2013 11:37 GMT+7

Bảo tàng Hà Nội - công trình đẹp bị "ngó lơ"

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Trong danh sách 10 tòa nhà có kiến trúc đẹp bị ngó lơ, bảo tàng Hà Nội đứng thứ 4.

Bảo tàng Hà Nội đứng thứ tư trong số 10 tòa nhà có kiến trúc đẹp thường bị khách du lịch "ngó lơ", theo bình chọn của các thành viên và biên tập viên trang web du lịch VirtualTourist.

Ruột” sẽ tương xứng với “vỏ”

88iXqZbD.jpgPhóng to
Bảo tàng Hà Nội - Ảnh: Việt Dũng

“Trong khi phần lớn du khách đến Hà Nội thường chỉ tập trung thăm thú các đền chùa và kiến trúc kiểu Pháp, một bảo tàng mới, hiện đại ở thủ đô lại không thu hút được du khách” - trang VirtualTourist - trang web chuyên về tư vấn du lịch, bao gồm các bài nhận xét và hình ảnh của du khắp quốc tế về hơn 72.000 điểm du lịch trên khắp thế giới.

Bảo tàng Hà Nội được xây mới để kỷ niệm đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, với kiến trúc hiện đại và độc đáo hình kim tự tháp ngược: tầng 4 có diện tích lớn nhất, các tầng dưới nhỏ dần, theo thiết kế của Liên doanh tư vấn GMP - ILAG (Đức).

“Với những bức tường trắng và các đoạn dốc hình xoắn ốc, nội thất Bảo tàng Hà Nội phảng phất vài nét của Bảo tàng Guggenheim ở New York, nhưng phần ngoại thất hoàn toàn khác biệt so với bảo tàng cũ trước đó - VirtualTourist bình luận - Du khách có thể vào bảo tàng từ cả bốn mặt của kim tự tháp để được xem các trưng bày về lịch sử Hà Nội và những ngôi làng truyền thống được phục chế.”

“Trong khi du khách luôn muốn đến thăm Bảo tàng Musee d'Orsay khi đến Paris, hay Guggenheim Museum khi đang ở New York, có hàng trăm những công trình kiến trúc khác bị bỏ lỡ vì chúng nằm ở vị trí không thuận lợi, hoặc vì có quá nhiều nơi được cho là đáng xem hơn ở những thành phố đó” - Reuters dẫn lời đại diện VirtualTourist giải thích việc khảo sát cho danh sách “Top 10 tòa nhà có kiến trúc đẹp thường bị khách du lịch bỏ qua”.

Dưới đây là danh sách top 10 của VirtualTourist:

1. Bảo tàng lịch sử quân sự - Dresden, Đức2. Nhà thờ Mezquita - Cordoba, Tây Ban Nha3. Tòa nhà Jantar Mantar - Jaipur, Ấn Độ4. Bảo tàng Hà Nội - Hà Nội, Việt Nam5. Bảo tàng Isabella Stewart Gardner - Boston, Hoa Kỳ6. Bảo tàng Horta - Brussels, Bỉ7. Lăng mộ Moulay Ismail - Meknes, Morocco8. Tòa nhà Selimiye Mosque, Edirne, Thổ Nhĩ Kỳ9. Bảo tàng Modern Art Museum of Fort Worth - Texas, Hoa Kỳ10. Tu viện Rila Monastery - Rila, Bungary

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên