23/09/2013 15:44 GMT+7

Bão số 9: Kon Tum lũ cao, Kiên Giang sập nhà

TRẦN THẢO NHI - NGUYỄN THANH HẰNG
TRẦN THẢO NHI - NGUYỄN THANH HẰNG

TTO - Tin cuối cùng về cơn bão số 9 do trung tâm Khí tượng thủy văn trung ương phát lúc 14g30 chiều 23-9 cho hay bão số 9 (Usagi) đã thành áp thấp nhiệt đới và suy yếu, tan dần trong 24 giờ tới.

R3wXDBOu.jpgPhóng to

Một trong những căn nhà sập hoàn toàn được người dân dựng lại ở tạm tại huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang. Ảnh: Nguyễn Thanh Hằng

sH27cB7Y.jpgPhóng to
Nước lũ tràn qua đường Hồ Chí Minh, ngập sâu 30-40cm tại kon Tum. Ảnh: Trần Thảo Nhi

* Kon Tum: mưa to đến rất to

Trong khi đó, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có mưa to đến rất to trong đêm 22 và sáng 23-9. Lượng mưa các khu vực trong tỉnh đạt từ 100-160mm, riêng khu vực huyện Tu Mơ Rông có nơi lượng mưa đạt xấp xỉ 200mm.

Lũ trên các sông ở Kon Tum đang lên nhanh, có khả năng gây lũ quét, sạt lở đất xảy ra ở vùng núi, ngập úng vùng trũng, đồng bằng các tỉnh Nghệ An, Kon Tum. Đến sáng 23-9, mực nước lũ đã đạt xấp xỉ mức báo động cấp 2.

Tại thôn 1B, xã Đăk La, huyện Đăk Hà (Kon Tum) nước lũ tràn qua đường Hồ Chí Minh, ngập sâu 30-40cm. Bất chấp nguy hiểm, nhiều người dân vẫn liều mình vượt qua bằng xe gắn máy. Công an tỉnh Kon Tum cử hàng chục cán bộ chiến sĩ túc trực hai đầu đường để hướng dẫn giao thông, giúp đỡ người qua đoạn đường nguy hiểm này, nhiều phụ nữ, người có con nhỏ được dẫn qua vùng ngập an toàn…

Tại xã biên giới Mô Rai, huyện Sa Thầy, nước lũ làm 28 nhà dân ở làng Rẽ bị ngập sâu từ 0,5-1m, 10 hộ dân làng Đắk Ác, xã Đắk Long, huyện Đăk Glei cũng bị nhấn chìm, bà con người dân tộc Giẻ Triêng đã được sơ tán đến ở tạm nhà rông của làng. Tại trường mầm non Hoa Hồng (xã Đăk Tơ Re, huyện Kon Rẫy) nước ngập khoảng 0,3m, toàn bộ học sinh phải cho nghỉ học. Quốc lộ 24, 14C, 40 tỉnh lộ 676, 677… bị sạt lở gây ách tắc giao thông.

* Kiên Giang: 19 căn nhà bị sập do mưa bão

Vào khoảng 5 giờ sáng ngày 23-9, do ảnh hưởng của cơn bão số 9, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang có mưa lớn kèm theo gió mạnh đã làm thiệt hại lớn về nhà cửa, tài sản của bà con nhân dân ở các xã.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Vĩnh Thuận cho biết, mưa gió làm sập hoàn toàn 19 căn nhà và tốc mái 26 căn, ước thiệt hại ban đầu về nhà và tài sản của nhân dân trên 600 triệu đồng.

Sau khi vụ việc xảy ra, các ngành chức năng huyện kịp thời đến hiện trường khảo sát hiện trạng nhà cửa, đồng thời cử lực lượng dân quân tự vệ cùng bà con nhân dân ở địa phương đến giúp bà đỡ người dân dọn dẹp đồ đạt, cây cối, khắc phục lại tình trạng thiệt hại ban đầu.

Tính từ đầu tháng 9 đến nay, tại huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang có 24 căn nhà bị sập và 32 căn tốc mái do thiên tai gây ra, ước tính tổng thiệt hại nhà cửa và tài sản trên 1 tỷ đồng.

TRẦN THẢO NHI - NGUYỄN THANH HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên