Sự xuất hiện của VinFast tại CES 2022 đã gây chú ý - Ảnh: VinFast
Những mẫu xe đầy hứa hẹn
Chuyên trang về ôtô của Trung Quốc Autohome tập trung vào 3 mẫu xe chưa từng được công bố trước đó, VinFast VF 5, 6, 7, mỗi chiếc một bài riêng biệt.
Ảnh chụp màn hình một trong ba bài viết về các mẫu xe mới của VinFast trên Autohome
Ngược lại, trang RPM của Canada quan tâm đến những mẫu xe đã dự kiến được đưa ra thị trường là VF 8, 9. Họ nhắc lại thông tin VinFast sẽ có showroom và bán hàng trực tiếp tại 3 khu vực lớn của Canada, đồng thời đưa ra chính sách cho thuê pin đáng chú ý.
Ngoài ra, trong bài viết của RPM còn có một thông tin quan trọng: Mặc dù VinFast mới chỉ công bố giá bán của VF 8 và 9, trang này cho rằng mẫu xe nhỏ nhất VF 5 sẽ có giá thấp hơn Chevrolet Bolt EV và Nissan LEAF, dựa trên “những gì nhà sản xuất hứa hẹn”.
Hiện tại, Chevrolet Bolt EV được bán ở Canada có giá từ 22.098 USD, trong khi LEAF 2022 có giá từ 37.498 USD.
RPM cho rằng giá của VinFast VF5 có thể dưới Chevrolet Bolt EV và Nissan LEAF - Ảnh chụp màn hình RPM
Nikkei Asia
Nikkei Asia đưa tin về màn trình diễn của VinFast tại CES 2022 kèm theo lời bình: "Công ty Việt Nam sẽ phải đối mặt với một thị trường ngày càng cạnh tranh ở Mỹ và châu Âu. Tại CES 2022, General Motors, Volvo và các nhà sản xuất ôtô khác đã công bố kế hoạch tăng cường nỗ lực điện khí hóa, thách thức Tesla - công ty đang dẫn đầu thị trường xe điện".
Nikkei Asia đánh giá VinFast sẽ gặp phải những thách thức lớn trên đường đi - Ảnh chụp màn hình Nikkei Asia
Forbes
Trong khi Bloomberg tỏ ra ngạc nhiên trước việc VinFast quyết định chỉ tập trung vào xe điện ngay từ năm 2022 thì Forbes, tương tự Nikkei Asia, có một bài viết về động thái mà tạp chí nổi tiếng đánh giá là “bước đi táo bạo”.
Chuyên gia của Lux Research cùng chung nhận định - Ảnh chụp màn hình Forbes
Forbes dẫn lại lời của nhà phân tích cấp cao Christopher Robinson tại Lux Research cho hay: “Rõ ràng, tương lai của thị trường ôtô đang hướng tới các phương tiện không phát thải, và đối với một nhà sản xuất ôtô mới như VinFast, việc tập trung toàn bộ sự phát triển trong tương lai vào hệ thống truyền động điện thay vì cạnh tranh với các nhà sản xuất ôtô lão làng về công nghệ động cơ đốt là điều hợp lý”.
“Tuy nhiên, VinFast đang tham gia thị trường vào thời điểm mà số lượng đối thủ cạnh tranh đang mở rộng nhanh chóng. Các nhà sản xuất ôtô như Ford và GM đang tích cực mở rộng danh mục đầu tư xe điện, với việc Ford vừa tuyên bố một lần nữa sẽ tăng công suất sản xuất F-150 Lightning”, vị chuyên gia này cũng lưu ý.
Không những vậy, nhiều hãng xe không chỉ đơn thuần làm xe điện mà cũng phát triển cả hệ sinh thái như VinFast như xây dựng chuỗi cung ứng, đầu tư sản xuất pin, thậm chí cả khai thác nguyên liệu thô.
“VinFast sẽ phải tìm cách vượt qua những thách thức lớn này khi đến Mỹ”, ông Robinson kết luận.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận