12/10/2013 11:31 GMT+7

Bão Nari tàn phá dữ dội bắc Philippines, 5 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 12-10, bão Nari đánh vào khu vực miền bắc Philippines, cướp đi sinh mạng của 5 người và làm hơn 2 triệu người lâm vào cảnh mất điện.

5mMN2nZw.jpgPhóng to
Philipines liên tục hứng chịu bão tố trong thời gian qua - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, bão Nari với mưa lớn và gió mạnh đã tàn phá dữ dội một diện tích rộng lớn trên đảo Luzon, tàn phá nhiều nhà cửa, gây đổ cây… Ít nhất 5 người đã thiệt mạng do lở đất, đổ cây và điện giật. Ngoài ra có 4 người mất tích.

Cơn bão phá hủy hệ thống điện khiến 37 thành phố và thị trấn ở Luzon rơi vào cảnh mất điện. Hơn 2,1 triệu người dân Philippines phải sống trong cảnh tăm tối giữa thời điểm bão lớn.

Nhà chức trách cho biết các đội cứu hộ đang khôi phục hệ thống điện, nhưng tình trạng mất điện sẽ kéo dài ít nhất 2 ngày nữa. Các đường cao tốc cũng đã bị đóng cửa.

Khoảng 3.000 người dân Philippines đã phải đi di tản. Tổng cộng 17 làng ở Bulacan, một tỉnh nằm cạnh thủ đô Manila, bị ngập sâu ít nhất 1,2 m trong nước lũ. Vô số căn nhà bị tốc mái.

Sau khi tràn qua Philippines, bão Nari đã đi chuyển vào biển Đông với sức gió lên đến 120 km/g và trở thành cơn bão thứ 11.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên