14/11/2016 00:23 GMT+7

Bảo mẫu - người chăm sóc những chồi non

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Sáng 12-11, sân Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, quận 1, TP.HCM rực rỡ với những tà áo dài nhiều màu của gần 400 cô bảo mẫu đến từ các trường tiểu học trên địa bàn quận.

Cô Phạm Thị Hoa Nhài (phải), bảo mẫu Trường tiểu học Nguyễn Thái Học, tâm sự: “Bảo mẫu đi làm còn mang theo cả kim chỉ để kịp thời khâu quần áo cho học sinh” - Ảnh: H.HG.
Cô Phạm Thị Hoa Nhài (phải), bảo mẫu Trường tiểu học Nguyễn Thái Học, tâm sự: “Bảo mẫu đi làm còn mang theo cả kim chỉ để kịp thời khâu quần áo cho học sinh” - Ảnh: H.HG.

“Ôi, các cô đẹp quá, lạ quá!” - câu nói mà chúng tôi nghe được nhiều nhất từ các phụ huynh.

Mà thế thật, ngày thường phụ huynh đã quen nhìn các cô trong những bộ đồng phục “cơ động” dành riêng cho bảo mẫu, tóc búi lên cao, đi đứng lẹ làng, lưng áo đầm đìa mồ hôi, tất bật, quay cuồng với 40-50 học sinh/lớp đang tuổi ăn tuổi lớn.

Hôm ấy các cô trang điểm thật đẹp với tóc xõa dài, khoan thai, duyên dáng trong tà áo dài truyền thống để tham dự ngày hội “Bảo mẫu - người chăm sóc những chồi non” do Phòng GD-ĐT quận 1 tổ chức nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam.

Phần lễ diễn ra sâu lắng hơn khi clip về những công việc thầm lặng của cô bảo mẫu được chiếu lên. Một ngày của các cô thường bắt đầu lúc 6g sáng và kết thúc lúc 17g-18g, thậm chí là trễ hơn vì phụ thuộc vào giờ đón con của phụ huynh (dù giờ tan học là 16g20-16g45).

Tâm tình của các cô bảo mẫu đã hơn 20 năm gắn bó với nghề khiến nhiều người cảm động: “Nếu giáo viên là người chèo đò thì chúng tôi là người phụ giúp chèo con đò đưa học sinh đến bến bờ vinh quang” (cô Hoàng Thị Tuyết Hồng, bảo mẫu Trường tiểu học Kết Đoàn); “Không chỉ chăm sóc thể lực, tinh thần cho học sinh trong từng bữa ăn, giấc ngủ, bảo mẫu chúng tôi ai cũng mang theo kim chỉ bên người. Học sinh tiểu học các con hiếu động lắm, chạy nhảy, vui chơi đến mức quần áo sứt chỉ, sứt nút thì các cô kịp thời khâu lại” (cô Phạm Thị Hoa Nhài, bảo mẫu Trường tiểu học Nguyễn Thái Học).

Ông Nguyễn Đức Trọng - phụ huynh học sinh Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, quận 1 - cho biết: “Con em chúng tôi học và sinh hoạt cả ngày trong trường. Các cô bảo mẫu như người mẹ thứ hai của học sinh, gần gũi và nắm bắt tâm sinh lý của các con rất nhanh. Vai trò của các cô rất quan trọng ở ngôi trường bán trú. Tôi mong có nhiều cuộc giao lưu như thế này để động viên các cô, xã hội biết đến công việc thầm lặng của các cô nhiều hơn nhằm chia sẻ những khó khăn, nhọc nhằn cùng các cô”.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên