26/04/2015 17:59 GMT+7

Website Tesla và tài khoản Twitter bị hack

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Website Hãng xe điện Tesla Motors và tài khoản Twitter bị hack ngày 25-4, trước thềm Tesla công bố pin cung cấp nguồn điện cho cả ngôi nhà.

Tài khoản Twitter của Tesla bị đổi tên sang @RIPPRGANG - Ảnh: Venturebeat
Tài khoản Twitter của Tesla bị đổi tên sang @RIPPRGANG - Ảnh: Venturebeat

Sau khi chiếm giữ tài khoản Twitter của Tesla, hacker đã đổi tên tài khoản, đăng tải nhiều nội dung, trong đó có một nội dung đùa giỡn, đưa một số điện thoại lên và "gọi để nhận xe Tesla miễn phí". Số điện thoại này thuộc về một cửa hàng sửa chữa máy tính tại bang Illinois.

Cả website và tài khoản Twitter được đội ngũ IT Tesla khôi phục sau 30 phút rơi vào tay hacker. Nhưng hacker tiếp tục chiếm giữ tài khoản Twitter của ông chủ Tesla, Elon Musk.

Tương tự với tài khoản Twitter của CEO Tesla Elon Musk - Ảnh: Business Insider
Tương tự với tài khoản Twitter của CEO Tesla Elon Musk - Ảnh: Business Insider

Tất cả tài khoản bị hacker chiếm giữ đều đã được khôi phục. Hiện chưa có nhóm hacker nào lên tiếng nhận trách nhiệm.

Trong thư mời chính thức được gửi đến giới truyền thông, khoa học và công nghệ, Hãng xe điện Tesla sẽ công bố một loại pin mới đủ sức cung cấp nguồn điện cho cả ngôi nhà vào ngày 30-4, 

Năm 2014, ông chủ Hãng xe Tesla Elon Musk đã công bố đầu tư xây dựng "đại nhà máy" Gigafactory sản xuất pin với diện tích lên đến gần một triệu mét vuông.

Gigafactory sẽ cho ra các loại pin phục vụ đa dạng các loại thiết bị, từ điện thoại di động, máy tính xách tay, ôtô chạy điện hay thậm chí là cả một ngôi nhà. Mặc dù mục tiêu chủ yếu của Elon Musk với Gigafactory nhằm tạo ra pin giá rẻ cho xe điện đủ sức cạnh tranh với xe chạy xăng dầu.

Dựa trên công nghệ pin của Panasonic, Tesla sản xuất và đóng gói các tấm pin tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

Elon Musk hi vọng có thể tạo ra các loại pin cung cấp năng lượng sạch, có khả năng tái tạo và dung lượng lớn để duy trì nguồn điện và giảm giá thành sản phẩm khi xuất xưởng.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên