10/06/2015 17:21 GMT+7

​Việt Nam tăng 11,9% chi tiêu cho phần mềm bảo mật

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Doanh thu phần mềm bảo mật ở Việt Nam năm 2014 đạt 16,2 triệu USD, tăng 11,9% so với năm 2013. Kết quả vừa được Công ty nghiên cứu thị trường IDC công bố đầu tháng 6-2015.

Cụ thể, các chi tiêu cho an ninh mạng bao gồm phòng chống xâm nhập và ứng dụng tường lửa tăng trưởng mạnh với mức 19,7% trong năm 2014.

Biểu đồ tăng trưởng chi tiêu bảo mật tại Việt Nam năm 2014 - Ảnh: IDC

Thị trường bảo mật thiết bị đầu cuối tăng trưởng khá tốt với 12,4% do việc gia tăng mua sắm đầu tư từ khối chính phủ và các tổ chức truyền thông.

Sự gia tăng lo ngại cho lớp cổng bảo mật (Secure Socket Layer - SSL) trong dịch vụ ngân hàng và nhu cầu quyền truy cập vào trung tâm dữ liệu (data center) dẫn đến việc gia tăng chi tiêu cho giải pháp quản lý nhận dạng truy cập (identity access management - IAM) với mức tăng trưởng 15,4% trong năm qua.

Tuy nhiên so với 2013, bảo mật và quản lý lỗ hổng (Security and Vulnerability Management - SVM) có mức tăng trưởng âm 2% trong 2014 do chi tiêu thấp từ những người dùng cuối.

Ông Hà Ngọc Khương, chuyên viên phân tích thị trường của IDC Việt Nam, cho biết: “Về hướng đầu tư cho bảo mật, các công ty Việt Nam vẫn tập trung vào bảo mật cho thiết bị đầu cuối và hệ thống mạng nhưng lại giảm chi tiêu cho giải pháp bảo mật về web và messaging”.

Cụ thể, theo ông Khương, thị trường bảo mật web có mức tăng thấp hơn kỳ vọng, chỉ tăng 2,3%, còn thị trường messaging tăng trưởng âm 1,2% so với cùng kỳ. 

Việc gia tăng đầu tư vào công nghệ nền tảng thứ ba của các doanh nghiệp Việt Nam về dữ liệu lớn (big data) và điện toán đám mây (cloud) là yếu tố chính cho triển vọng dự báo.

Theo IDC, sẽ có thêm nhiều công ty tăng cường đầu tư cho bảo mật khi mà hiểu biết về mối nguy an ninh mạng ở Việt Nam ngày càng tốt hơn.

“Các cuộc tấn công mạng ngày càng trở trên phức tạp hơn bằng cách sử dụng công nghệ điện toán đám mây, các hacker đầu tư thời gian để nghiên cứu hành vi của đối tượng mục tiêu và chi phí cho việc phát động tấn công bảo mật cũng rẻ hơn so với trước đây”, ông Khương nhận định.

Từ đó, IDC dự báo chi tiêu cho phần mềm bảo mật sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt trong lĩnh vực điện toán đám mây. Mức tăng trưởng dự đoán trong năm 2015 là 11,8%.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên