27/08/2016 15:54 GMT+7

Tin tặc tung ảnh "nóng" nữ diễn viên phim ma

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tin tặc tấn công trang web cá nhân của nữ diễn viên phim "Ghostbusters" Leslie Jones, tung ảnh khỏa thân của cô và cả những thông tin cá nhân khác.

Nữ diễn viên Leslie Jones tham dự buổi công chiếu lần đầu phim Ghostbusters tại Hollywood, California ngày 9-7 - Ảnh: AFP

Theo Slate, sau những xúc phạm nhục mạ không ngớt trên Twitter tháng trước, nữ diễn viên da màu Leslie Jones lại vừa đối mặt với một vụ tấn công mạng khác của những kẻ thù ghét nữ diễn viên trong phim "bắt ma" vui nhộn Ghostbusters vừa công chiếu. Cô cũng là ngôi sao của chương trình Saturday Night Live (SNL).

Theo thông tin ban đầu, vụ tấn công website của Leslie Jones xảy ra ngày 24-8 khi các tin tặc chiếm quyền quản lý trang web này, kế đó đăng tải lên đó các bức ảnh khỏa thân của cô và cả ảnh trong bằng lái xe và hộ chiếu của Leslie Jones.

Trang tin hậu trường TMZ là nơi đưa tin đầu tiên về vụ tấn công cho biết người của Jones đã cho tạm ngừng hoạt động trang web này sau khi nó bị chiếm quyền kiểm soát.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc các tin tặc sử dụng hình ảnh riêng tư và nhạy cảm để tấn công các ngôi sao nữ.

Năm 2014, báo Washington Post từng phanh phui một vụ việc tương tự có quy mô lớn liên quan tới hàng loạt sao nữ mà sau đó nó được gán cho biệt danh là vụ "Celegbgate" hay vụ "the Fappening".

Tuy nhiên các vụ tấn công mạng dồn dập xảy đến với nữ diễn viên Jones như trong thời gian qua lại là chuyện chưa từng có tiền lệ. Tháng 7, cô bị "bỏ bom" vô số những tin nhắn xúc phạm cả về giới tính lẫn chủng tộc trên Twitter sau khi phim Ghostbusters công chiếu, và nay là vụ tấn công trang web, tung ảnh "nóng" và thông tin cá nhân.

Một điều đáng chú ý là trong lúc dư luận mạng ra sức bênh vực, bảo vệ cô trên Twitter thì chính tài khoản của Jones lại im lặng. Nội dung của đoạn tweet gần nhất cô đưa lên Twitter vào tối thứ 3 tuần này (23-8) chỉ là thông báo về ngày 7-9 sắp tới sẽ kỷ niệm ngày sinh nhật của cô lần đầu tiên tại New York.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên